Ford Việt Nam giải thích nguyên nhân nhiều ôtô bị 'chảy dầu'

Ford Việt Nam giải thích nguyên nhân nhiều ôtô bị 'chảy dầu'
TPO - Trong diễn biến mới nhất về vụ việc "chảy dầu", Ford Việt Nam giải thích hiện tượng này xảy ra do chất lượng linh kiện của các nhà cung cấp và quá trình sản xuất không đảm bảo kỹ thuật.

Cách đây vài tháng, nhiều chủ xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L đã phản ánh về lỗi chảy dầu ở các bộ phận ống nạp két làm mát khí nạp và nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy). Sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu, Ford Việt Nam đã xác nhận hiện tượng đã xảy ra và giải thích nguyên nhân cụ thể.

Theo thông báo vào ngày 18/5 của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (CT&BVNTD), hãng xe Mỹ giải thích hai vấn đề trên xảy ra do chất lượng linh kiện của các nhà cung cấp và quá trình sản xuất không đảm bảo kỹ thuật.

Theo đó, hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống nạp két làm mát khí nạp xảy ra do "chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt", điều này khiến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.

Trong khi hiện tượng chảy dầu tại nắp che dây đai cam, hãng xe Mỹ cho biết nguyên nhân do "quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T", gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.

Ford Việt Nam cho biết hãng đã tiến hành đào tạo cho các Đại lý ủy quyền trên toàn quốc và cử các kỹ sư dịch vụ và kỹ sư hỗ trợ kỹ thuật để giám sát quá trình sửa chữa.

Tính tới ngày 13/5/2020, đã có 439 xe Everest, Raptor và Ranger liên quan các hiện tượng trên được sửa chữa miễn phí . Tuy một số trường hợp đã bị lặp lại lỗi nhưng Ford Việt Nam cho biết nguyên nhân do "việc không đảm bảo chặt chẽ quy trình Hướng dẫn Kỹ thuật".

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Ferrari 488 Pista mất lái tự đâm vào rào chắn

Ferrari 488 Pista mất lái tự đâm vào rào chắn

TPO - Vụ việc xảy ra vào ngày 6/5 tại Hà Lan. Sau khi nhấn ga, lốp sau của siêu xe 710 mã lực lập tức mất độ bám đường và bắt đầu trượt sang trái. Tài xế không thể cân bằng ga và kiểm soát đường trượt khiến chiếc 488 lao sang phải, sau đó đâm vào hàng rào thép bên đường.
Nguyên nhân ô tô bị rung ồn và cách khắc phục

Nguyên nhân ô tô bị rung ồn và cách khắc phục

TPO - Tiếng ồn và rung động trong xe là một vấn đề khá nghiêm trọng đối với ô tô vì tiếng ồn và rung động gây cho hành khách và lái xe khó chịu và khiến cho não người rơi vào tình trạng quá tải gây mất tập trung khi lái xe.
SUV tông cột điện với tốc độ kinh hoàng

SUV tông cột điện với tốc độ kinh hoàng

TPO - Vụ tai nạn xảy ra vào chiều 5/5 tại ngã tư Giếng Nước, thành phố Vũng Tàu. Chiếc SUV màu trắng đột nhiên phóng nhanh rồi tông vào cột điện, gây thương vong cho một số người xung quanh.
Nguyên nhân và cách khắc phục động cơ ô tô bị quá nhiệt

Nguyên nhân và cách khắc phục động cơ ô tô bị quá nhiệt

TPO - Hiện tượng quá nhiệt trên động cơ là một hiện tượng khá phổ biến đối với những xe không được chăm sóc thường xuyên và những xe di chuyển trên 1 chặng đường dài hoặc chặng đường đèo núi. Hiện tượng quá nhiệt của động cơ vô cùng nguy hiểm vì nó có thể gây tổn hại cho động cơ và có thể gây nên bó kẹt động cơ vì vậy các tài xế nên lưu ý chăm sóc hệ thống làm mát định kì.
Ô tô mất lái 'xoay như chong chóng'

Ô tô mất lái 'xoay như chong chóng'

TPO - Vụ việc xảy ra vào ngày 29/4 tại Mỹ, chiếc ô tô Nissan màu trắng vượt qua xe đầu kéo với tốc độ hơn 100 km/h bỗng nhiên mất lái, sau đó xoay nhiều vòng, cắt ngang qua đường.