Ford Việt Nam giải thích nguyên nhân nhiều ôtô bị 'chảy dầu'

Ford Việt Nam giải thích nguyên nhân nhiều ôtô bị 'chảy dầu'
TPO - Trong diễn biến mới nhất về vụ việc "chảy dầu", Ford Việt Nam giải thích hiện tượng này xảy ra do chất lượng linh kiện của các nhà cung cấp và quá trình sản xuất không đảm bảo kỹ thuật.

Cách đây vài tháng, nhiều chủ xe Everest, Raptor và Ranger trang bị động cơ Diesel 2.0L đã phản ánh về lỗi chảy dầu ở các bộ phận ống nạp két làm mát khí nạp và nắp che dây đai cam (bưởng đầu máy). Sau một thời gian nghiên cứu và tìm hiểu, Ford Việt Nam đã xác nhận hiện tượng đã xảy ra và giải thích nguyên nhân cụ thể.

Theo thông báo vào ngày 18/5 của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng (CT&BVNTD), hãng xe Mỹ giải thích hai vấn đề trên xảy ra do chất lượng linh kiện của các nhà cung cấp và quá trình sản xuất không đảm bảo kỹ thuật.

Theo đó, hiện tượng hơi ẩm dầu tại ống nạp két làm mát khí nạp xảy ra do "chất lượng gia công bề mặt ống cứng két làm mát khí nạp của nhà cung cấp có thể không đồng đều về tiêu chuẩn độ nhẵn bề mặt", điều này khiến gioăng cao su của ống nạp không ôm khít, gây ra hiện tượng hơi ẩm dầu.

Trong khi hiện tượng chảy dầu tại nắp che dây đai cam, hãng xe Mỹ cho biết nguyên nhân do "quá trình chuẩn bị bề mặt và bôi keo mặt che dây đai cam trên một số xe không đảm bảo độ làm kín khu vực mặt lắp ghép chữ T", gây ngấm dầu từ trong khoang chứa cơ cấu dẫn động cam ra bên ngoài.

Ford Việt Nam cho biết hãng đã tiến hành đào tạo cho các Đại lý ủy quyền trên toàn quốc và cử các kỹ sư dịch vụ và kỹ sư hỗ trợ kỹ thuật để giám sát quá trình sửa chữa.

Tính tới ngày 13/5/2020, đã có 439 xe Everest, Raptor và Ranger liên quan các hiện tượng trên được sửa chữa miễn phí . Tuy một số trường hợp đã bị lặp lại lỗi nhưng Ford Việt Nam cho biết nguyên nhân do "việc không đảm bảo chặt chẽ quy trình Hướng dẫn Kỹ thuật".

MỚI - NÓNG
Ảnh chụp xe cứu thương của ông Đoàn Ngọc Hải đăng kèm thông báo tuyển lái xe hi hữu
Đặc quyền truyền COVID-19?!
TP - Đầu tiên ai cũng biết COVID-19 chẳng tha ai, từ tổng thống tới người dân bình thường. Vậy nhưng vẫn không ít người còn giữ nếp nghĩ kiểu dân làng Vũ Đại, chắc con virus nó chừa mình ra. Vì mình bận rộn, mình quan trọng, mình toàn đến những nơi sang trọng gặp gỡ những người cũng na ná như mình.

Có thể bạn quan tâm

Tài xế nhấn nhầm chân ga lao thẳng vào gốc cây

Tài xế nhấn nhầm chân ga lao thẳng vào gốc cây

TPO - Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 11/5 tại phố Lý Nam Đế, Hà Nội. Sau khi về số lùi, tài xế nhấn nhầm chân ga khiến chiếc xe lao mạnh và va chạm các phương tiện khác trên vỉa hè. Rất may không có ai bị thương và chủ xe Toyota Yaris đã khắc phục hậu quả.
Tìm hiểu hệ thống treo khí nén trên xe hơi

Tìm hiểu hệ thống treo khí nén trên xe hơi

TPO - Hệ thống treo khí nén là một hệ thống được trang bị trên hầu hết các dòng xe cao cấp, nó giúp cho người lái có thể điều khiển được độ cứng của hệ thống, nâng hạ chiều cao của xe, đảm bảo độ êm dịu của xe trên các loại địa hình khác nhau.
Ô tô mất lái do đi với tốc độ 'kinh hoàng'

Ô tô mất lái do đi với tốc độ 'kinh hoàng'

TPO - Vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng ngày 7/5 trên tuyến quốc lộ 49B đoạn qua xã Hải Dương, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tài xế điều khiển chiếc xe mất lái do đi tốc độ quá cao và tránh ô tô tải chạy ngược chiều. Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong tại chỗ và 3 người bị thương. 
Ferrari 488 Pista mất lái tự đâm vào rào chắn

Ferrari 488 Pista mất lái tự đâm vào rào chắn

TPO - Vụ việc xảy ra vào ngày 6/5 tại Hà Lan. Sau khi nhấn ga, lốp sau của siêu xe 710 mã lực lập tức mất độ bám đường và bắt đầu trượt sang trái. Tài xế không thể cân bằng ga và kiểm soát đường trượt khiến chiếc 488 lao sang phải, sau đó đâm vào hàng rào thép bên đường.
Nguyên nhân ô tô bị rung ồn và cách khắc phục

Nguyên nhân ô tô bị rung ồn và cách khắc phục

TPO - Tiếng ồn và rung động trong xe là một vấn đề khá nghiêm trọng đối với ô tô vì tiếng ồn và rung động gây cho hành khách và lái xe khó chịu và khiến cho não người rơi vào tình trạng quá tải gây mất tập trung khi lái xe.