Số lượng xe bị thu hồi trong đợt này lên tới 23.555 chiếc và chiếm phần lớn trong đội xe của Ferrari. Nhiều mẫu xe là mẫu sản xuất giới hạn có giá lên tới hàng triệu USD.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi được Ferrari thông báo là do lỗi phanh. Những chiếc xe có thể bị mất phanh một phần hoặc hoàn toàn. Nắp bình chứa dầu phanh không thoát khí đúng cách dẫn đến tình trạng chân không trong hệ thống phanh rò rỉ dầu phanh. Dầu phanh không đủ làm ảnh hưởng đến khả năng phanh đúng cách của xe.
Các vấn đề và danh sách từng mẫu xe bị ảnh hưởng đã được Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) công bố.
Giải pháp được nêu trong các tài liệu liên quan đến việc thay thế nắp bình chứa phanh có vấn đề bằng một nắp được sửa đổi sẽ cho phép thông gió thích hợp.
Cài đặt phần mềm theo dõi mức dầu phanh cũng sẽ là một phần của quá trình để đảm bảo các phương tiện bị ảnh hưởng được vận hành an toàn. Các đại lý và chủ sở hữu sẽ được thông báo từ ngày 24/9 sắp tới.
Chủ sở hữu Ferrari được khuyến khích chú ý đến cảnh báo dầu phanh. Trong trường hợp có cảnh báo, không nên lái xe và chủ sở hữu nên gọi đến trung tâm bảo hành của Ferrari để kéo xe đến đại lý gần nhất. Ngoài ra, chủ sở hữu có thể kiểm tra trên trang web thông báo triệu hồi của NHTSA để xem xe của họ có bị ảnh hưởng hay không.
Trước đó đã từng có một đợt triệu hồi tương tự liên quan đến nguy cơ hỏng phanh đối với một số chiếc Ferrari 458 đời 2010–2015 và Ferrari 488 2016–2019, với tổng số gần 10.000 xe, đã được thông báo vào tháng 10 năm 2021.
Việc thu hồi xảy ra vào thời điểm Ferrari vừa công bố lợi nhuận, doanh thu và lô hàng quý II, tất cả đều tăng hơn 20% so với một năm trước so với kỷ lục hàng quý. Lượng đặt hàng ròng cũng đạt mức kỷ lục trong quý.
Công ty đã xuất xưởng 3.455 xe trong quý II. Mức tăng đã tăng 29% so với một năm trước do nhu cầu tăng mạnh đối với mẫu xe mui trần Portofino M động cơ V8 và xe thể thao F8 động cơ đặt giữa. Gần đây, công ty cũng đã bắt đầu sản xuất mẫu xe thể thao hybrid 296 GTB mới chạy bằng động cơ V6.