Dự kiến Facebook sẽ thực hiện khoảng 10 chuỗi sự kiện về Facebook Marketing hàng năm cho tất cả chủ đề và ngành hàng có liên quan.
Hội thảo “Facebook Marketing với chủ đề FinTech” được tổ chức tại Hà Nội lần này là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện kể trên. Không chỉ quy tụ 02 đại diện đình đám của Facebook, buổi tập huấn còn thu hút đông đảo các diễn giả hàng đầu về lĩnh vực social – marketing online, CEO của các ngân hàng nổi tiếng và doanh nhân lớn nhỏ khắp cả nước.
Sự kiện đầu tiên do Facebook chính thức tổ chức tại Hà Nội
Lần đầu tiên Facebook chính thức tổ chức sự kiện tại Hà Nội
Thực tế, Facebook tổ chức thường kỳ một số hoạt động tại thành phố Hồ Chí Minh trong 1 năm qua với sự hợp tác cùng công ty EQVN – đối tác đầu tiên của Facebook trong các Hội thảo chuyên ngành tại Việt Nam.
Mặc dù các doanh nghiệp tại Hà Nội rất mong chờ, nhưng mãi tới tháng 5/2016, sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Facebook mới chính thức lựa chọn Vinalink làm đối tác tổ chức chuỗi sự kiện tại Hà Nội dưới sự bảo trợ của hiệp hội Internet (VIA) và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam VECOM.
Sở hữu tới 1,3 tỷ users với số lượng lượt tương tác “khủng” nhất toàn thế giới, việc Facebook quyết định tổ chức sự kiện tập huấn Facebook Marketing tại Hà Nội càng trở nên “có giá” hơn khi 02 đại diện của Facebook là bà Mai Huynh (Facebook Account Manager) và ông Huỳnh Kim Tước (Head of Facebook SMB Emerging Market) chính thức xác nhận họ chắc chắn sẽ là diễn giả chính của sự kiện.
Cái tên đầu tiên may mắn được Facebook lựa chọn làm đối tác tổ chức chuỗi sự kiện lần này là Vinalink – đơn vị đào tạo lớn nhất về Marketing Online tại Việt Nam. Không chỉ là đơn vị đào tạo nổi tiếng, Vinalink còn nổi tiếng với hàng loạt các sự kiện đình đám về mảng Social – Marketing Online từ trước đến nay như: Dự đoán xu hướng Digital 2016, Đại hội Bán hàng Online tháng 4/2016, Đại hội SEO hàng năm, Đại hội xu hướng SEO 2014,...
Riêng đối với mảng Facebook, Vinalink là agency uy tín có bề dày kinh nghiệm tổ chức tập huấn cho các doanh nghiệp lớn như: Viettel, VinGroup, Mobiphone và nhiều công ty khác. Với lợi thế được Facebook đánh giá cao trong việc cung cấp và hướng dẫn các kiến thức liên quan tới facebook tại Việt Nam, hi vọng hội thảo do Vinalink kết hợp với Facebook tổ chức lần này sẽ xứng đáng là sự kiện đáng mong chờ nhất về Marketing Online năm 2016.
Vinalink nổi tiếng với các sự kiện lớn về Marketing Online
FinTech – khái niệm lạ, kỷ nguyên mới của Thương mại Điện tử Việt Nam
Nội dung của buổi tập huấn sẽ xoay quanh FinTech – khái niệm rất mới tại Việt Nam. Thống kê năm 2015 cho thấy, trên toàn lãnh thổ Việt Nam chỉ có khoảng 28 FinTech, trong đó một số FinTech nổi tiếng và vượt trội như Payoo, BaoKim, NganLuong hay MoMo.
Tuy các FinTech trên đã và đang đạt được những thành công đáng mơ ước, nhưng trên thực tế, đa số người dùng và thậm chí là ngay cả những ông chủ doanh nghiệp đều không hiểu rõ được chính xác FinTech là gì. Nếu chỉ dừng ở mức hiểu FinTech là “thanh toán và giao dịch”, thì chưa đủ. FinTech được coi là kỷ nguyên mới của Thương mại Điện tử Việt Nam khi mà nó bao trùm hết tất cả các vấn đề về tài chính như: cho vay, quản lý tài sản, bảo hiểm, thanh toán và giao dịch”. Thật không ngoa khi nói rằng, chỉ trong vài năm tới đây thôi, ai không biết FinTech, kẻ đó là kẻ thất bại.
FinTech – khái niệm mới, chân trời mới
Facebook – “ông trùm” đứng sau mọi cuộc chơi
Là mạng xã hội sở hữu lượng tương tác lớn nhất thế giới, hiện tại Facebook chính là công cụ công nghệ mạnh mẽ nhất cho phép người dùng tương tác, thảo luận với nhau về dịch vụ tài chính. Vậy nên, không hề ngẫu nhiên Facebook chọn Việt Nam để tập huấn về chủ đề FinTech đầy mới lạ này. Có tới 20 triệu người Việt Nam sử dụng Facebook mỗi ngày, sự rộng mở về luật pháp cũng như các yếu tố liên quan khác giúp Việt Nam trở thành mảnh đất tiềm năng cho FinTech phát triền.
Việc quyết định chọn Vinalink làm đơn vị tổ chức và đối tác truyền thông lần này cũng là một trong các nước đi “cố ý” của Facebook. Rõ ràng, việc chọn một agency có tiếng làm đối tác tổ chức sự kiện là nước cờ khôn ngoan hơn bao giờ hết. Nước cờ đó giúp tạo hiệu ứng FinTech hậu sự kiện, truyền bá và hướng dẫn người dùng cách tối ưu Facebook, quảng cáo Facebook, và tất nhiên, thu được lợi ích nhờ làn sóng FinTech chắc chắn nổ ra trong tương lai gần tới đây.