Rất nhiều công ty đã chi mạnh tay cho giải bóng lớn nhất châu Âu này, điển hình như hãng sản xuất đồ thể thao Adidas (Đức). Họ cung cấp trang phục thể thao cho 9 đội bóng, trong đó có đương kim vô địch thế giới - Đức và nhà vô địch châu Âu - Tây Ban Nha. Đối thủ của Adidas - Nike sẽ tài trợ cho 6 đội, còn Puma 5 đội. Những đội còn lại sẽ được tài trợ bởi những công ty nhỏ hơn như Umbro, Macron hay Juma.
Tất nhiên, mục đích của Adidas không chỉ là kiếm lời từ các đội bóng này. Họ còn muốn logo của mình xuất hiện dày đặc trên TV khắp châu Âu cũng như thế giới. Do vậy, dù kỳ Euro này diễn ra tại Pháp, đại gia thời trang Đức vẫn là một trong những người hưởng lợi nhất.
"Năm nay, chúng tôi còn tài trợ trang phục cho cả trọng tài và nhân viên trên sân cỏ, để đảm bảo có độ hiện diện cao trong sân vận động và trên các kênh truyền thông của UEFA", Adidas cho biết.
Tại Euro 2012, Adidas đã bán được hơn một triệu áo đội tuyển Đức và hơn 7 triệu quả bóng có logo của giải đấu. Bóng đá đóng một vị trí rất quan trọng trong chiến dịch kinh doanh của hãng. Năm đó, Adidas thu về 1,7 triệu euro từ các sản phẩm liên quan tới bóng đá. Còn năm ngoái, dù không phải thời điểm tổ chức World Cup hay Euro, công ty này cũng thu về tới 2,2 triệu euro.
Bên cạnh đó, người Đức thường sắm TV mới trước khi diễn ra một giải bóng lớn. "Doanh số TV mới bắt đầu tăng từ trước World Cup hoặc Euro khoảng 3 tuần. Các nhà bán lẻ sẽ đưa ra kế hoạch bán hàng theo xu hướng mua sắm", công ty nghiên cứu GfK cho biết.
Thời tiết có ảnh hưởng rất lớn tới thói quen chi tiêu của người hâm mộ trong khoảng thời gian từ trận mở màn tới lễ trao giải. "Thời tiết còn quan trọng hơn cả phong độ của đội tuyển Đức. Nói đơn giản là thời tiết tốt thì doanh số cao, thời tiết xấu thì doanh số thấp", GfK cho biết.
Công ty nghiên cứu này đã tổng hợp doanh thu bia, nước ngọt và đồ ăn vặt trong mùa World Cup trước. Theo đó, nếu trời nắng đẹp, trung bình người hâm mộ sẽ mua nhiều đồ ăn thức uống hơn khoảng 16% so với bình thường.
Các quán rượu và vườn bia tại Đức cũng kỳ vọng sẽ tăng doanh số trong mùa Euro. Ernst Fischer - Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Khách sạn Đức cho biết: "Euro 2016 có thành công hay không phụ thuộc chủ yếu vào thời tiết và phong độ của đội tuyển Đức".
Một dấu hiệu tích cực cho chủ các cửa hàng là giải đấu năm nay sẽ kéo dài từ 10/6 - 10/7, dài hơn bình thường một tuần. Các nhà hàng, khách sạn kỳ vọng doanh thu sẽ tăng 2,5%. Nhưng người hâm mộ có vẻ không muốn đến nhà hàng. Vì theo số liệu, họ có vẻ ưa chuộng quán rượu hơn.