E-Cabinet giúp giảm 30% thời gian phiên họp của Chính phủ

Ông Mai Tiến Dũng và các cán bộ VPCP tập huấn sử dụng hệ thống e-Cabinet
Ông Mai Tiến Dũng và các cán bộ VPCP tập huấn sử dụng hệ thống e-Cabinet
TP - Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng, e-Cabinet giúp Chính phủ giảm khoảng 30% thời gian các phiên họp và cắt giảm được 100% giấy tờ.

Hôm nay (24/6), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các thành viên Chính phủ sẽ nhấn nút khai trương hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc của Chính phủ (e-Cabinet). Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng, e-Cabinet giúp Chính phủ giảm khoảng 30% thời gian các phiên họp và cắt giảm được 100% giấy tờ.

Theo VPCP, e-Cabinet đưa vào hoạt động sẽ hỗ trợ đắc lực cho các phiên họp Chính phủ khi đầy đủ các chức năng như: Cập nhật, quản lý, lưu trữ hồ sơ, tài liệu phiên họp; quản lý phiên họp, từ thành phần, nội dung chương trình; phát biểu, thảo luận, tham gia ý kiến, chỉnh sửa dự thảo văn bản, biểu quyết điện tử… Thông qua e-Cabinet, VPCP có thể tổ chức lấy ý kiến các thành viên Chính phủ một cách đơn giản, nhanh chóng.

“Trước phiên họp các thành viên Chính phủ có thể trao đổi minh bạch, công khai, tạo dữ liệu mở, truy cập hồ sơ, tài liệu, đưa ra quan điểm. Trường hợp thành viên Chính phủ đi vắng không thể tham dự phiên họp Chính phủ vẫn có thể phát biểu ý kiến và tham gia biểu quyết. Họp Chính phủ tiết kiệm về thời gian, chi phí, minh bạch mọi thông tin trao đổi”, ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cho biết.

Theo ông Dũng, sau khi kết thúc phiên họp, VPCP dự thảo Nghị quyết và lấy ý kiến các thành viên Chính phủ ngay trên hệ thống thông qua các thiết bị di động. Giúp việc thông qua dự thảo được thực hiện nhanh chóng, thuận lợi, rút ngắn thời gian ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ. Ước tính trong năm 2019, việc đưa vào sử dụng e-Cabinet sẽ giảm 30% thời gian họp trung bình của các phiên họp Chính phủ so với các năm trước; nâng cao chất lượng các cuộc họp của Chính phủ; tăng tính kịp thời, hiệu quả trong xử lý các công việc thuộc thẩm quyền của Chính phủ. Hệ thống giảm tối đa việc sử dụng văn bản giấy trong các cuộc họp, tiết kiệm nhân lực, chi phí in ấn, sao chụp, vận chuyển, phát hành, thu hồi, tiêu hủy văn bản giấy.

Sau một thời gian hoạt động, hệ thống e-Cabinet sẽ được đánh giá toàn diện về hiệu quả, sau đó VPCP sẽ xin chủ trương của Thủ tướng Chính phủ để triển khai tại các bộ, ngành, địa phương, cụ thể hóa quyết tâm xây dựng Chính phủ không giấy tờ và giảm thời gian họp hành, hiện thực hóa quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

MỚI - NÓNG