TPO - Hiện cả nước duy nhất tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Hà Nội đưa vào khai thác thương mại, bình quân vận chuyển khoảng 30.000 lượt khách mỗi ngày. Do chi phí vận hành vượt doanh thu bán vé, nên hiện công ty vận hành tuyến đường sắt này đang âm vốn chủ sở hữu hơn 24 tỷ đồng.
TPO - Dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông được khởi công tháng 10/2011, là tuyến đường sắt đô thị thứ 2 tại Việt Nam được khởi công xây dựng sau tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Tới nay, dự án đã trải qua 5 đời bộ trưởng GTVT, gồm các ông: Đào Đình Bình, Hồ Nghĩa Dũng, Đinh La Thăng, Trương Quang Nghĩa và hiện là ông Nguyễn Văn Thể.
TP - Bộ trưởng Tài chính Ðinh Tiến Dũng cho rằng, trách nhiệm về dự án đường sắt đô thị “đội vốn” trước tiên thuộc về chủ đầu tư, sau đó đến “trách nhiệm liên quan” của các bộ, ngành. Còn “tư lệnh” ngành KH&ÐT lý giải, đường sắt đô thị tăng vốn là do “chưa tính hết đầy đủ”.