Doanh nghiệp Việt vượt khó thời COVID-19, chế tạo cẩu trục bán cho Ấn Độ

Sản phẩm của Tập đoàn Quang Trung. Ảnh: T.C
Sản phẩm của Tập đoàn Quang Trung. Ảnh: T.C
Ông Nguyễn Tăng Cường, TGĐ Tập đoàn Công nghiệp Quang Trung được nhiều người biết khi dùng "siêu máy bơm" chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP HCM với cam kết “không hết ngập, không lấy tiền”… Mới đây, Tập đoàn Quang Trung của ông Cường còn được nhiều doanh nghiệp đặt hàng mua cẩu trục.

Anh hùng Lao động Nguyễn Tăng Cường tiết lộ, thời điểm này, Tập đoàn Quang Trung cung cấp cẩu trục gian máy EOT - SA LVL công suất nâng 213/30/2x7.5 tấn cho Tập đoàn liên danh Alstom India LTD (Ấn Độ) và Alstom (Pháp).

Được biết, Alstom là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phát điện, truyền tải điện và cơ sở hạ tầng đường sắt và đồng thời là một chuẩn mực về các công nghệ sáng tạo và thân thiện với môi trường. Tập đoàn này tuyển dụng 92.000 nhân viên tại 100 quốc gia.

 Ngoài ra Tập đoàn Quang Trung còn cung cấp cẩu trục cho Công ty TNHH Andritz Hydro Vietnam thuộc Tập đoàn Andritz ( Ấn Độ ).

 Đối tác Andritz là một trong những tập đoàn hàng đầu về công nghệ và thị trường toàn cầu trong ngành kinh doanh thủy điện, công nghiệp giấy và bột giấy, công nghiệp luyện kim và thép, và phân tách rắn, lỏng trong các phân khúc đô thị và công nghiệp. Các lĩnh vực kinh doanh quan trọng khác là thức ăn chăn nuôi và thức ăn viên sinh khối, cũng như tự động hóa… 

Với gần 170 năm kinh nghiệm, khoảng 29.600 nhân viên và hơn 280 địa điểm tại hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới, Andritz đã và đang là đối tác đáng tin cậy và có năng lực và giúp khách hàng của mình đạt được các mục tiêu bền vững và hợp tác.

Doanh nghiệp Việt vượt khó thời COVID-19, chế tạo cẩu trục bán cho Ấn Độ ảnh 1 Sản phẩm của Tập đoàn Quang Trung. Ảnh: T.C

Trước đó, năm 2018, trong dịp họp với Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Thiện Nhân và giám đốc các sở ngành, nội dung đề cập đến việc chống ngập cho TP HCM, ông Nguyễn Tăng Cường tuyên bố “tự bỏ tiền chế tạo máy bơm không hết ngập không lấy tiền”.

Được biết, năm 2008, doanh nghiệp ông sản xuất thành công cầu trục lớn nhất Việt Nam với tải trọng 1.200 tấn phục vụ cho các nhà máy thủy điện có công suất lớn nhất Đông Nam Á là Sơn La và Lai Châu. Tập đoàn cũng chế tạo thành công cầu trục có tải trọng 500 tấn cho Nhà máy thủy điện Sê San 3, Gia Lai năm 2005.

Mới đây, ông chủ của siêu máy bơm Nguyễn Tăng Cường còn tô điểm cho chùa Tam Chúc, Kim Bảng (Hà Nam) bởi hệ thống ánh sáng vừa đẹp, thông minh nhưng tiết kiệm điện.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Công nhân đường sắt duy tu, bảo dưỡng tuyến đường sắt Bắc – Nam Ảnh: PT

Bảo trì đường sắt cầm chừng: Tranh cãi về 'tiêu tiền', vay lãi trả lương

TP - Đầu năm 2020, ngành Đường sắt từng đối mặt nguy cơ dừng chạy tàu vì vướng mắc trong phân bổ vốn ngân sách để bảo trì đường sắt. Vướng mắc chỉ được giải quyết khi Thủ tướng chỉ đạo xử lý. Tuy nhiên, năm nay, mắc mớ cũ đang lặp lại, Bộ GTVT và Tổng Cty Đường sắt (VNR) vẫn chưa có tiếng nói chung, trong khi các công ty bảo trì đường sắt chật vật lo tiền bảo trì và trả lương cho người lao động.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trao Biểu trưng "Thương hiệu Quốc gia năm 2020" cho Phó Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn - đại diện Tổng công ty Viglacera - CTCP

Viglacera – Tự hào là Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TP - Ðể đạt được danh vị “Thương hiệu Quốc gia”, trong nhiều năm qua, Tổng công ty Viglacera – CTCP đã luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu SXKD, luôn giữ vai trò thương hiệu dẫn đầu trong ngành Vật liệu xây dựng và Bất động sản tại Việt Nam.