Điện lực Đống Đa rút kinh nghiệm về thông báo “triệu tập” khách hàng

TPO - Liên quan đến việc “Điện lực Đống Đa gửi tối hậu thư 'triệu tập' khách hàng phản ánh trên báo Tiền Phong, ngày 8/5 Điện lực Đống Đa cho biết đã rút kinh nghiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng.

Ngày 8/5, làm việc với Tiền Phong, ông Mã Hoài Nam – Giám đốc Cty Điện Lực Đống Đa (Tổng Cty Điện lực thành phố Hà Nội – EVN Hà Nội) cho rằng, văn bản của đơn vị gửi tới khách hàng vừa qua còn một số điểm thiếu sót, chưa hợp lý khiến khách hàng bức xúc.

Liên quan việc này, ông Nam cho biết Cty Điện lực Đống Đa cũng nhận được một số đơn thư góp ý, phản ánh từ khách hàng. Cty gửi lời xin lỗi tới khách hàng.

Về việc rà soát định mức sử dụng điện, Cty Điện lực Đống Đa sẽ có các giải pháp tạo thuận lợi cho khách hàng. Theo đó, Cty sẽ gửi thông báo 3 lần đối với trường hợp dùng 2 công tơ trở lên để họ chuẩn bị hồ sơ, sắp xếp thời gian. Khách hàng sẽ có 2 phương án làm thủ tục tại gia đình hoặc đến Đội Quản lý điện số 1, địa chỉ 67 Quốc Tử Giám, Đống Đa.

"Trường hợp Cty gửi thông báo lần thứ ba nhưng khách hàng không phản hồi, lúc đó chúng tôi mới đơn phương giảm định mức sử dụng điện xuống 1 cấp" - ông Mã Hoài Nam nói. Về thủ tục, khách hàng cần chuẩn bị các loại giấy tờ như, sổ hộ khẩu của chủ hợp đồng và các hộ khẩu dùng chung công tơ theo các định mức đã được cấp (bản photo); Giấy chứng nhận thay đổi địa chỉ (với các địa chỉ có thay đổi). Trường hợp khách hàng công tác xa nhiều ngày, Cty Điện lực Đống Đa sẽ căn cứ vào chỉ số công tơ trong vòng 6 tháng, nếu không thay đổi sẽ chủ động cắt điện.

MỚI - NÓNG