Tại Chợ phim, Cục Điện ảnh chủ trì tổ chức và trưng bày phim, ấn phẩm, tài liệu quảng bá bối cảnh quay phim, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tại Gian hàng Việt Nam trong Chợ phim Cannes (Gian hàng số 230 tại khu Village International Pantireo) trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan Phim từ 17/5 - 26/5/2017. Gian hàng đón tiếp khách, các đối tác là các nhà sản xuất, phát hành phim, các nhà tổ chức Liên hoan phim Quốc tế, báo chí truyền thông và những người quan tâm đến Điện ảnh - Du lịch Việt Nam… trong thời gian diễn ra Chợ phim. Toàn bộ kinh phí gian hàng từ nguồn xã hội hóa.
Dịp này Cục giới thiệu các phim của Việt Nam thành công tại các Liên hoan phim Việt Nam, Liên hoan phim Quốc tế và phim mới nhất “Đảo của dân ngụ cư” của đạo diễn Hồng Ánh; giới thiệu ba dự án phim được tuyển chọn vào các khu vực khác nhau của Liên hoan phim Quốc tế Cannes gồm: Vợ ba, Vị và Con culi không biết khóc.
Một trong số hoạt động nổi bật nữa là Đêm Việt Nam tại Cannes: Công bố Ký Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Cục Điện ảnh- Bộ Văn hóa, Thế thao và Du lịch Việt Nam với Trung tâm Điện ảnh và Hoạt hình quốc gia Cộng hòa Pháp; Giới thiệu những bộ phim mới của Việt Nam thành công tại Liên hoan phim Việt Nam XIX, các Liên hoan phim Quốc tế năm 2016, 2017; giới thiệu ẩm thực Việt Nam.
Đại diện Cục Điện ảnh nhấn mạnh đây cũng là dịp đẩy mạnh họat động quảng bá điện ảnh nước nhà với bạn bè quốc tế bằng thông điệp “Việt Nam - điểm đến mới của các bộ phim bom tấn”, trong đó giới thiệu hình ảnh tuyệt đẹp của quần thể danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động, Hạ Long, Sơn Đoòng hay Logo giới thiệu Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội (HANIFF) đã được in trên tấm pano lớn đặt trước cửa khách sạn Majestic Barriere, đối diện với Cung Liên hoan Phim, tại vị trí gắn với các ngôi sao và khách mời khi chụp ảnh trên thảm đỏ.