TPO - Qua thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật trong hoạt động quản lý, đăng ký, lưu trữ thông tin thuê bao di động, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã xử lý vi phạm hành chính đối với 10 điểm cung cấp dịch vụ viễn thông với tổng số tiền phạt là 610 triệu đồng, đồng thời đã ngừng cung cấp dịch vụ 1.710 sim thuê bao di động vi phạm.
TP - Các thuê bao di động bị sai thông tin cần chuẩn hóa trước ngày 31/3, nếu không có nguy cơ bị khóa, theo chia sẻ của ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông).
Chương trình “Nhịp sống kinh tế” mang đến cho người xem những thông tin kinh tế thị trường mới nhất trong 5 phút của chương trình vào lúc 20h15 các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 trên truyền hình nhân dân.
Tiết kiệm tối đa chi phí viễn thông hàng tháng, đồng thời có thể trở thành công cụ họp nhóm và Tổng đài di động… dịch vụ mBiz 360 ngày càng “được lòng” các doanh nghiệp.
TP - Chuyển mạng giữ nguyên số được coi là bước đột phá trong cạnh tranh cung cấp dịch vụ viễn thông. Tuy nhiên, đến nay, thời hạn khách hàng có thể thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số vẫn chưa được Cục Viễn thông ấn định dù Thông tư về chuyển mạng giữ nguyên số có hiệu lực từ 8/1/2018.
TP - Bộ Công Thương cho biết, năm 2014, Cục Quản lý cạnh tranh đã tiếp nhận và xử lý tổng số trên 1.000 khiếu nại từ người tiêu dùng, tăng gấp 4,6 lần so với năm 2013 (215 khiếu nại).
TP - Dịch vụ viễn thông từng là lĩnh vực nhanh chóng thoát khỏi thế độc quyền đem lại nhiều sự lựa cho người tiêu dùng. Cách đây khoảng hai chục năm, việc sở hữu một số điện thoại cố định còn là điều xa vời với đa số người dân.
TP - Trong khi đại diện nhà mạng cho biết, chưa có lộ trình, kế hoạch khắc phục sai phạm “ép” khách hàng dùng dịch vụ (cài sẵn dịch vụ nội dung trên sim) thì nhiều khách hàng than trời vì vẫn tiếp tục bị “ép”.