Đây là kết quả khảo sát của Cục Hàng không về mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ tại các Cảng hàng không Quốc tế trong Quý II và Quý III. Ba cảng được khảo sát gồm Hàng không Quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng (các Nhà ga Quốc tế, nội địa).
Số lượng phiếu khảo sát được phát ra là 6.000 phiếu liên quan đến 25 tiêu chí tại 7 khu vực của cảng hàng không bao gồm: các khu vực nhà ga đi, khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực soi chiếu an ninh, khu vực công an xuất nhập cảnh, phòng chờ ra tàu bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.
Tại cả 3 sân bay, tiêu chí “Thái độ của nhân viên thủ tục” được xếp cao nhất đạt 4,34 điểm (thang 5 điểm). Các tiêu chí về “chất lượng wifi”, “trụ nước miễn phí”, “số lượng taxi, giá cả” và “mức độ tiếng ồn trong nhà ga” là các tiêu chí được đánh giá thấp nhất.
Tổng hợp kết quả khảo sát của 3 cảng hàng không Quốc tế thì Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng vươn lên vị trí dẫn đầu với điểm trung bình đạt 4,24 điểm, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đạt 4,11 điểm và đứng cuối cùng là Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất được 4,01 điểm.
Cục Hàng không đánh giá, việc Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài có điểm đánh giá ở một số tiêu chí giảm nhẹ như Nhà ga đi nói chung và Phòng chờ ra tàu bay nói riêng có thể do công tác sửa chữa, nâng cấp nhà ga T1 đang được thực hiện nên gây ra những ảnh hưởng nhất định đối với chất lượng dịch vụ.
Đặc biệt, tiêu chí “Phương tiện giao thông công cộng”: Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất tăng hơn so với Quý I và Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài ở tiêu chí này giảm từ 3,97 điểm xuống còn 3,96 điểm.
Như Tiền phong đưa tin, điều này liên quan đến việc gần đây, Cảng Hàng không Nội Bài đưa ra quy định riêng đối với hoạt động taxi. Thay vì chấp nhận các dòng xe có độ tuổi tối đa 8 năm như quy định chung, Sân bay này tự đặt ra quy chỉ chỉ cho xe dưới 6 năm vào đón khách. Đặc biệt, tại sân bay này, chỉ một số hãng xe đăng ký thuê sảnh tại đây được đón khách khiến cho giá thành không cạnh tranh, sự lựa chọn của người dân bị hạn chế.