Dịch vụ sân bay Đà Nẵng vượt Nội Bài, Tân Sơn Nhất

Sân bay Đà Nẵng vừa góp phần vào sự thành công của Hội nghị thượng đỉnh các nước khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APEC)
Sân bay Đà Nẵng vừa góp phần vào sự thành công của Hội nghị thượng đỉnh các nước khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APEC)
TPO - Sân bay Đà Nẵng vươn lên xếp thứ nhất, vượt Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Đáng nói, dù được tập trung đầu tư, giao thông công cộng kết nối đi và đến sân bay Nội Bài bị đánh giá có chiều hướng đi xuống.

Đây là kết quả khảo sát của Cục Hàng không về mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ tại các Cảng hàng không Quốc tế trong Quý II và Quý III. Ba cảng được khảo sát gồm Hàng không Quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng (các Nhà ga Quốc tế, nội địa).

Số lượng phiếu khảo sát được phát ra là 6.000 phiếu liên quan đến 25 tiêu chí tại 7 khu vực của cảng hàng không bao gồm: các khu vực nhà ga đi, khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực soi chiếu an ninh, khu vực công an xuất nhập cảnh, phòng chờ ra tàu bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.

Tại cả 3 sân bay, tiêu chí “Thái độ của nhân viên thủ tục” được xếp cao nhất đạt 4,34 điểm (thang 5 điểm). Các tiêu chí về “chất lượng wifi”, “trụ nước miễn phí”, “số lượng taxi, giá cả” và “mức độ tiếng ồn trong nhà ga” là các tiêu chí được đánh giá thấp nhất.

Tổng hợp kết quả khảo sát của 3 cảng hàng không Quốc tế thì Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng vươn lên vị trí dẫn đầu với điểm trung bình đạt 4,24 điểm, Cảng  hàng không Quốc tế Nội Bài đạt 4,11 điểm và đứng cuối cùng là Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất được 4,01 điểm.

Cục Hàng không đánh giá, việc Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài có điểm đánh giá ở một số tiêu chí giảm nhẹ như Nhà ga đi nói chung và Phòng chờ ra tàu bay nói riêng có thể do công tác sửa chữa, nâng cấp nhà ga T1 đang được thực hiện nên gây ra những ảnh hưởng nhất định đối với chất lượng dịch vụ.

Dịch vụ sân bay Đà Nẵng vượt Nội Bài, Tân Sơn Nhất ảnh 1 Sân bay Nội Bài

Đặc biệt, tiêu chí “Phương tiện giao thông công cộng”: Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất tăng hơn so với Quý I và Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài ở tiêu chí này giảm từ 3,97 điểm xuống còn 3,96 điểm.

Như Tiền phong đưa tin, điều này liên quan đến việc gần đây, Cảng Hàng không Nội Bài đưa ra quy định riêng đối với hoạt động taxi. Thay vì chấp nhận các dòng xe có độ tuổi tối đa 8 năm như quy định chung, Sân bay này tự đặt ra quy chỉ chỉ cho xe dưới 6 năm vào đón khách. Đặc biệt, tại sân bay này, chỉ một số hãng xe đăng ký thuê sảnh tại đây được đón khách khiến cho giá thành không cạnh tranh, sự lựa chọn của người dân bị hạn chế.

MỚI - NÓNG
Đội hỗ trợ nhân dân quận Bình Tân đêm đêm rong ruổi vá xe, sửa xe... miễn phí cho người đi đường
Những 'hiệp sĩ' đường đêm
TPO - Từ 20h30 – 0h các ngày trong tuần, một nhóm thanh niên ở quận Bình Tân (TPHCM) lại rong ruổi trên các cung đường của quận để hỗ trợ người đi đường gặp sự cố.

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm Yakumi mà Cty Phamaco quảng cáo sản xuất từ công nghệ nano của Nhật Bản thực chất chỉ đáng giá vài nghìn đồng

Sự thật phía sau công nghệ Mỹ, Nhật

TP - Để tìm hiểu về quy trình sản xuất TPCN theo công nghệ Mỹ, Nhật, chúng tôi tìm về địa chỉ các công ty được ghi trên giấy công bố sản phẩm do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp phép.
Các "bác sỹ" online tại Cty TNHH Thương mại quốc tế Phamaco đang kê đơn, bắt bệnh cho bệnh nhân

Ma trận thực phẩm chức năng: Đủ chiêu dọa khách hàng

TP - Nhiều thanh niên tuổi 18-20 không bằng cấp, chuyên môn về ngành y dược, trở thành những dược sĩ, bác sĩ “rởm”, lừa lọc người bệnh. Các công ty thực phẩm chức năng (TPCN) bất chấp đạo đức kinh doanh, sử dụng đủ chiêu trò gian dối để bán hàng, đẩy người dân vào vòng xoáy rủi ro, nguy hiểm về sức khỏe.
Công-ten-nơ rác phế liệu tại cảng Cát Lái - Ảnh tư liệu của cơ quan Hải quan

Sắp cưỡng chế xử lý hàng nghìn công-ten-nơ rác ngoại nằm cảng

TP - Theo Cục Hải quan TPHCM, hiện còn 1.670 công-ten-nơ hàng phế liệu nhập khẩu tồn đọng ở các cảng tại TPHCM.Đơn vị này đang làm thủ tục để buộc doanh nghiệp, tổ chức nhập khẩu tái xuất hoặc tiêu hủy hàng trăm công-ten-nơ phế liệu ngoại không đảm bảo điều kiện về vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, việc buộc tái xuất hay tiêu hủy gặp không ít khó khăn, vướng mắc.
Hạ tầng logistics thiếu và yếu kìm hãm nông sản ĐBSCL

Chi phí logistics 'đè' nông sản ĐBSCL

TP - Chi phí logistics hiện chiếm cao nhất và cao một cách bất hợp lý, lên đến 30% giá thành sản phẩm, khiến nông sản ĐBSCL giảm sức cạnh tranh so với nông sản các nước như Thái Lan, Trung Quốc… Thông tin được đưa ra tại tọa đàm “Đòn bẩy cho logistics nông sản Đồng bằng sông Cửu Long” ngày 9/4, tại Hậu Giang.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sử dụng vốn vay ODA chậm tiến độ, đội vốn nhiều lầnẢnh: Lê Hữu Việt

Xóa ách tắc trong giải ngân vốn ODA

TP - Những năm qua, giải ngân vốn ODA ở mức thấp, chưa đạt yêu cầu, gây lãng phí trong khi nguồn vốn vay “đắp chiếu” ở ngân hàng. Để giải quyết tình trạng này, Bộ KH&ĐT đang tìm cách hóa giải thông qua xây dựng Dự thảo Nghị định quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài.