Có 4 kết quả :

Bến xe Giáp Bát sau 2030 sẽ di chuyển ra khỏi Vành đai 3 Ảnh: Trọng Đảng

Không để bến xe sau di dời thành cao ốc

TP - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký quyết định phê duyệt quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe trên địa bàn thành phố. Nhiều chuyên gia kiến nghị cần kiểm soát chặt quy hoạch này nhằm không để tình trạng bến xe sau di dời biến thành cao ốc, tăng thêm tình trạng quá tải hạ tầng cho nội đô.
Bộ GTVT cho rằng cần duy trì các bến xe nội đô để bổ trợ cho các bến xe cửa ngõ về sau. Ảnh: A.Trọng

Vì sao hai Bộ 'bác' đề xuất di dời bến xe ra ngoại thành

TP - Ðể có cơ sở trình HÐND và báo cáo Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản xin ý kiến Bộ GTVT, Bộ Xây dựng về quy hoạch bến, bãi đỗ xe Hà Nội. Cho ý kiến về việc này, Bộ GTVT và Bộ Xây dựng đều có quan điểm, cần xem xét lại việc xây bến xe trung hạn và di dời bến xe liên tỉnh ra ngoại thành.
Để giảm thời gian, chi phí đi lại, chuyên gia cho rằng các bến xe khách cần được bố trí ở khu vực trung tâm thành phố. Ảnh: A.Trọng

Chuyên gia: Đẩy bến xe ra ngoại thành là ngược xu thế?

TPO - Để tạo điều kiện cho hành khách đi lại, tiếp cận các bến xe nhiều thành phố, đô thị lớn trên thế giới đã bố trí các bến xe khách nằm trong khu vực trung tâm. Tuy nhiên, ở Hà Nội và một số đô thị tại Việt Nam đang làm ngược lại khi có kế hoạch chuyển các bến xe ra xa nội thành.