Đến hẹn lại…lo

Đến hẹn lại…lo
TP - Còn 2 tháng nữa mùa giải 2015 mới chính thức khởi tranh, nhưng ngay từ thời điểm này, thông tin về một số CLB hạng Nhất và V-League có thể phải nói lời từ giã cuộc chơi vì bài toán kinh phí đã bắt đầu râm ran, mà cụ thể và rõ ràng nhất là trường hợp của TĐCS.Đồng Tháp.

Trong khi các đội bóng đã bắt đầu tập trung để chuẩn bị cho mùa giải 2015 từ cách đây một tháng thì TĐCS.ĐT vẫn án binh bất động, và ngày 22/10 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã trình lên Thường vụ Tỉnh ủy phương án TĐCS.Đồng Tháp rút khỏi V-League ở mùa tới và nhiều mùa sau nữa vì lý do kinh phí.

Phản ứng trước những động thái từ phía TĐCS.Đồng Tháp, VPF tỏ ra khá bình tĩnh và cho biết họ đã sẵn sàng cho mọi tình huống khác nhau.

Công bằng mà nói, VPF không muốn bình tĩnh cũng không được, bởi từ 2, 3 mùa bóng trở lại đây, khi tình hình kinh tế ngày càng trở nên khó khăn hơn, dẫn tới việc số doanh nghiệp rút lui khỏi bóng đá cũng nhiều hơn, thì năm nào VPF cũng phải đối mặt với nguy cơ thiếu hụt đội bóng ở V-League hoặc giải hạng Nhất QG.

Lo thì lo vậy nhưng VPF cũng không còn lựa chọn nào khác, bởi họ không đào đâu ra tiền hoặc kiếm đâu ra nhà tài trợ nào để duy trì đội bóng, còn những gói cứu trợ kiểu như bơm vài tỷ cho CLB này hay đội bóng kia thì chỉ như muối bỏ biển, bởi kinh phí hoạt động tối thiểu cho một đội bóng V-League hoặc hạng Nhất phải từ 30 tỷ đồng trở lên cho mỗi mùa giải.

Vì thế, trước ngày mùa bóng mới khởi tranh, VPF chỉ còn biết trân mình chờ đợi xem có CLB nào bỏ cuộc hay không, và tính toán phương án thay thế cho những cuộc chia tay không hẹn trước này mà thôi.

MỚI - NÓNG
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
TPO - Năm 2025, tiền lương bình quân của người lao động tại Cần Thơ đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng. Người được trả lương cao nhất tại Cần Thơ là hơn 151 triệu đồng/tháng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
TP - Việc các concert “anh trai” được tổ chức liên tục (6 đêm trong vòng hai tháng) vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả đương nhiên là tín hiệu tốt cho ngành tổ chức biểu diễn, mở ra hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa. Nhưng làm nên chuyện không chỉ do các nghệ sĩ. Lần đầu tiên có dấu hiệu khán giả không chỉ thần tượng nghệ sĩ mà hâm mộ gameshow góp phần tạo nên những thần tượng đó…