PC Hưng Yên thực hiện chỉnh trang 5S lưới điện tại huyện Tiên Lữ |
Các số liệu thống kê cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc.
Tổng công ty cũng đảm bảo cung cấp điện thực hiện phương án ứng trực phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học, Giáo dục nghề nghiệp năm 2022 và các dịp nghỉ lễ, Tết và các các hoạt động chính trị - xã hội của các địa phương. Tập trung nhân lực, chủ động trong công tác ứng phó với các cơn bão, khắc phục hậu quả thiên tai và khắc phục sự cố lưới điện.
PC Thái Nguyên nâng cấp cải tạo hệ thống lưới điện |
Điện thương phẩm tháng 9 năm 2022 thực hiện 8,03 tỷ kWh, tăng 9,29% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng qua, toàn tổng công ty đạt 64,755 tỷ kWh, tăng trưởng 5,19% so với cùng kỳ. Trong đó thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 63,52% và tăng 4,78%, thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 29,55% và tăng 3,57%, thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,47% và tăng 12,81% so với cùng kỳ. Tổng công ty Điện lực miền có điện thương phẩm dẫn đầu trong toàn Tập đoàn.
Tỷ lệ tổn thất điện năng lũy kế 9 tháng thực hiện là 4,33%, giảm 0,67% so với cùng kỳ 2021. Tỷ lệ tổn thất điện năng các cấp điện áp đều giảm so với cùng kỳ, đặc biệt lưới điện trung hạ áp. Độ tin cậy cung cấp điện lũy kế 9 tháng, MAIFI (Chỉ số tần suất mất điện thoáng qua trung bình của hệ thống): 4,65 lần, SAIDI (Chỉ số về thời gian mất điện trung bình của lưới điện phân phối): 1363,8 phút, SAIFI (Chỉ số về số lần mất điện trung bình của lưới điện phân phối): 10,48 lần.
Công nhân Đội Quản lý vận hành lưới điện Cao thế PC Quảng Ninh xử lý khiếm khuyết trên đường dây 110 kV |
Các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng, trong 9 tháng đầu năm 2022 toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.909 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,78 ngày, giảm 3,22 ngày so với quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, giảm 0,37 ngày so với cùng kỳ 2021.
Trong các tháng qua, các Công ty Điện lực thuộc EVNNPC đã và đang tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp đẩy mạnh tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Đến hết tháng 9/2022 đạt 82,66% vượt 11,26% so với chỉ tiêu EVN giao.
Công nhân Đội Quản lý vận hành lưới điện Cao thế xử lý phát nhiệt tiếp xúc xuất tuyến tại TBA 110 kV Hà Tu |
Với công tác ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải (DR) tính đến hết tháng 9/2022, có 2.210/2.265 khách hàng sử dụng dưới 3 triệu kWh đã ký biên bản thỏa thuận chiếm tỷ lệ 97,57%; 1.302/1.380 khách hàng sử dụng trên 3 triệu kWh đã ký biên bản thỏa thuận chiếm tỷ lệ 94,34%.
Đặt nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2022
Nhận định nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022 rất nặng nề, Tổng công ty Điện lực miền Bắc yêu cầu các đơn vị trực thuộc phải chủ động, bám sát kế hoạch của tổng công ty. Tổng công ty yêu cầu các đơn vị đảm bảo công tác vận hành và quản lý đường dây vận hành an toàn, giảm thiểu sự cố trong các tháng còn lại năm 2022. Trong công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng tăng cường giám sát, kiểm tra, phúc tra phản ánh của khách hàng, phân tích đánh giá các lỗi liên quan đến phản ánh không hài lòng của khách hàng để đề xuất xử lý theo quy định. Cùng đó, các đơn vị tăng cường kiểm tra kiểm soát an toàn lao động trực tiếp tại hiện trường và qua hình ảnh trên ECP.
Để đảm bảo công tác đầu tư xây dựng 3 tháng cuối năm, lãnh đạo EVNNPC yêu cầu các Ban Quản lý dự án và các Công ty Điện lực phải khẩn trương quyết liệt đôn đốc các nhà thầu tư vấn, nhà thầu thi công khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để khẩn trương, quyết liệt triển khai các dự án được giao, đảm bảo tiến độ như cam kết. Đồng thời chủ động phối hợp với Sở Công thương địa phương để sớm điều chỉnh quy hoạch và phối hợp UBND tỉnh để sớm có thỏa thuận hướng tuyến địa điểm trạm biến áp.