Đâu là lời giải cho doanh nghiệp trong bối cảnh COVID-19

Bà Lê Thị Ngọc Mỹ chia sẻ tại Hội thảo về chiến lược phát triển bền vững và kinh nghiệm ứng phó với đại dịch Covid-19
Bà Lê Thị Ngọc Mỹ chia sẻ tại Hội thảo về chiến lược phát triển bền vững và kinh nghiệm ứng phó với đại dịch Covid-19
TP - Đại dịch COVID-19 đặt ra một thách thức chưa từng có tiền lệ, đòi hỏi các tổ chức và doanh nghiệp đánh giá lại phương thức hoạt động và những trọng tâm trong chiến lược sản xuất kinh doanh của mình. Đối với HEINEKEN Việt Nam, trước thách thức và biến động, con người vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu.

Phát triển bền vữnglà kim chỉ nam trước đại dịch COVID-19

“Trong giai đoạn đầy biến động vừa qua, sức khỏe và sự an toàn của nhân viên cũng như đối tác là ưu tiên quan trọng nhất của chúng tôi. Chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam luôn là kim chỉ nam giúp chúng tôi vượt qua giai đoạn đại dịch Covid-19 đầy thách thức. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục thực hiện những biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân viên, hỗ trợ duy trì hoạt động kinh doanh của đối tác cũng như hỗ trợ cộng đồng chịu ảnh hưởng bởi đại dịch” - Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc Phát triển Bền vững của HEINEKEN Việt Nam chia sẻ tại Diễn đàn Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (VCSF 2020) với chủ đề “Phát triển bền vững trong thập niên mới: Biến thách thức thành cơ hội”. Sự kiện do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức vào cuối tháng 9 vừa qua.

Đối với nhân viên, HEINEKEN Việt Nam cung cấp và cập nhật đầy đủ thông tin và hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 cho toàn bộ nhân viên Công ty. Đội ngũ bác sĩ của Công ty cũng như Ban Giám đốc đã nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi các thắc mắc về sức khỏe và an toàn do nhân viên gửi về thông qua các kênh thông tin tương tác trong nội bộ Công ty. Mỗi nhân viên cũng được trang bị khẩu trang, dung dịch rửa tay và khăn ướt kháng khuẩn. Toàn bộ nhân viên khi tới các nhà máy và văn phòng đều được kiểm tra thân nhiệt, và được yêu cầu thực hiện giãn cách tại các khu vực tập trung đông người như phòng họp, căng tin và trên xe đưa đón.

Trong thời gian các nhà hàng, quán bar buộc phải đóng cửa do giãn cách xã hội, HEINEKEN Việt Nam đã khởi xướng nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ các đối tác kinh doanh khôi phục lại hoạt động sau giãn cách. Có thể kể đến chương trình “Chung sức thành công”, huy động 440 nhân viên tại 11 tỉnh, thành phố cùng đội ngũ Tiêu thụ tới thăm và hỗ trợ hơn 100 nhà hàng, quán ăn sau khi mở cửa trở lại. Nhãn hiệu Tiger cũng triển khai chiến dịch “Đánh thức đường phố”, phục vụ miễn phí 1,5 triệu chai bia Tiger cho người tiêu dùng tại khắp 47 tỉnh thành, tạo điều kiện thuận lợi cho các hàng quán thu hút thêm khách hàng sau khi mở cửa trở lại.

Nhằm chung tay hỗ trợ cộng đồng trong cuộc chiến chống Covid-19, HEINEKEN Việt Nam thông qua các nhãn hiệu Bia Việt và Larue đã ủng hộ tổng cộng 12 tỷ đồng và 22.000 khẩu trang cho các cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch cũng như người dân các khu vực chịu ảnh hưởng bởi đại dịch. Trước đó, tập đoàn HEINEKEN toàn cầu cũng đã ủng hộ 15 triệu euro thông qua Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ Quốc tế (IFRC). Tập đoàn cũng cam kết cho tới hết năm 2020 sẽ không cơ cấu cắt giảm lao động do ảnh hưởng của Covid-19 tại tất cả các công ty con trên khắp thế giới.

Chiến lược phát triển bền vững lấy con người làm trung tâm

Trải qua gần ba thập kỷ hiện diện tại Việt Nam, HEINEKEN hiểu rõ vai trò của mình trong việc kiến tạo những giá trị tích cực và bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. Song song với cam kết đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam và gìn giữ hành tinh, bảo vệ môi trường, HEINEKEN Việt Nam còn luôn chú trọng nâng cao năng lực con người, bao gồm đội ngũ nhân viên và các bên liên quan: đối tác, người tiêu dùng và cộng đồng địa phương.

Đại dịch COVID-19 vẫn còn tiếp diễn, cùng với đó là nhiều biến động về môi trường kinh doanh mà mỗi doanh nghiệp cần nhanh chóng thích ứng và vượt qua. HEINEKEN Việt Nam sẽ tiếp tục lắng nghe phản hồi từ các bên liên quan để hiểu tường tận những chuyển biến và phân tích kỹ những tác động tiềm ẩn tới hoạt động của doanh nghiệp. Với nền tảng phát triển bền vững đã theo đuổi trong nhiều năm, cùng với ưu tiên đúng đắn trong việc nâng cao năng lực con người, HEINEKEN Việt Nam được kỳ vọng sẽ vững vàng và phát triển hơn nữa trước mọi biến động và thách thức.

Đâu là lời giải cho doanh nghiệp trong bối cảnh COVID-19 ảnh 1

HEINEKEN Việt Nam thông qua các nhãn hiệu Bia Việt và Larue đã ủng hộ tổng cộng 12 tỷ đồng và 22.000 khẩu trang nhằm chung tay hỗ trợ cộng đồng trong cuộc chiến chống Covid-19

MỚI - NÓNG