Cứu thuyền viên nước ngoài gặp nạn trên biển

Lúc 14h55 ngày 5/10, Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực IV (Nhatrang MRCC) đã đưa thuyền viên người Bulgaria bị đau tim vào Nha Trang cấp cứu an toàn.

Nạn nhân là ông Georgi Angelov (SN 1956), thuyền viên tàu vận tải siêu trọng C Dream khi đang trên đường hành trình từ Singapore đi Hàn Quốc. Trước đó, vào khoảng 20h10 ngày 4/10, Nhatrang MRCC nhận được tin báo nạn từ tàu C Dream về việc ông Georgi Angelov bị đau tim đột ngột. Tình trạng nạn nhân mỗi lúc diễn biến phức tạp, có nguy cơ đe dọa tính mạng.

Thời điểm này, vị trí tàu bị nạn được xác định cách bờ biển Nha Trang 173 hải lý về hướng Đông Nam (tại vị trí có tọa độ 10002N-111006E). Thấy tình hình nguy cấp, thuyền trưởng tàu C Dream đã phát thông báo cứu nạn khẩn cấp cho lực lượng chức năng Việt Nam.

Ngay sau đó, Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) đã điều tàu SAR27-01 đang thường trực tại cầu cảng Nha Trang lên đường cứu nạn. Đến 13h15 ngày 5/10, tàu SAR27-01 đã tiếp cận được tàu C Dream và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ tổ chức cứu nạn.

Hiện ông Georgi Angelov đã được cơ quan chức năng phía Việt Nam tiếp nhận và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Cứu thuyền viên nước ngoài gặp nạn trên biển ảnh 1

Tàu vận tải siêu trọng C Dream khi đang trên đường hành trình từ Singapore đi Hàn Quốc thì ông Georgi Angelo bất ngờ đau tim đột ngột.

Cứu thuyền viên nước ngoài gặp nạn trên biển ảnh 2

Thủy thủ tàu SAR27-01 tiếp cận và triển khai cứu nạn trên biển.

Cứu thuyền viên nước ngoài gặp nạn trên biển ảnh 3

Các bác sỹ tiến hành sơ cứu cho ông Georgi Angelo ngay trên tàu,

Cứu thuyền viên nước ngoài gặp nạn trên biển ảnh 4

Ông Georgi Angelo được đưa vào Nha Trang lúc 14h55 ngày 5/10 để cấp cứu.

Cứu thuyền viên nước ngoài gặp nạn trên biển ảnh 5

Xe cứu thương tại cảng Nha Trang chuẩn bị đưa nạn nhân đến bệnh viện.

Theo Theo Dân Trí
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.