Trước đó, Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh TT-Huế tiếp nhận thông tin từ Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải khu vực II về việc tàu CHINA BOARD 1 bị chết máy trên biển.
Tàu CHINA BOARD 1 |
Cảng vụ Hàng hải TT-Huế cũng nhận được thông tin từ thuyền trưởng tàu CHINA BOARD 1 (quốc tịch Panama, trọng tải 4914,5 DWT, trên tàu không có hàng) trên hành trình từ Vũng Tàu đi Macau gặp sự cố máy chính vào khoảng 10 giờ ngày 25/9, tại vị trí có tọa độ 16034’180N, 107052’300E.
Tàu thả trôi, trên tàu có 14 thuyền viên (5 người Việt Nam và 9 người Trung Quốc).
Sau khi nhận được thông tin, Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh TT-Huế đã liên lạc phối hợp với Cảng vụ Hàng hải TT-Huế, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải khu vực II, Sở Ngoại vụ TT-Huế hỗ trợ cứu nạn 14 thuyền viên.
Vào 15 giờ chiều 26/9, tàu SAR412 đã đến hiện trường tiếp cận tàu bị nạn, đưa tất cả thuyền viên tàu bị nạn lên tàu của Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải khu vực II.
Đến chiều tối 26/9, tàu SAR412 chở theo 14 thuyền viên gặp nạn cập cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc, TT-Huế).
Tàu CHINA BOARD 1 đã được tàu lai Chân Mây 2 kéo ra khỏi vị trí khu vực diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh TT-Huế, tàu thả neo tại vị trí có tọa độ 16032’860N, 107046’764E, cách bờ biển TT-Huế khoảng 5km.
Trên tàu còn khoảng 5 tấn dầu DO, 21 tấn dầu FO và 1.200 lít dầu LO. Trước khi rời tàu CHINA BOARD 1, thuyền trưởng đã chỉ đạo các bộ phận đóng tất cả các hệ thống an toàn và khóa toàn bộ van két nhiên liệu của tàu.