Cư dân Carina bật khóc trong ngày cuối nhận tiền hỗ trợ

TPO - Chiều 7/8, các cư dân sinh sống tại chung cư Carina (quận 8, TPHCM) đến nhận tiền hỗ trợ lần cuối tại ban quản lý chung cư này. Nhiều cư dân bật khóc vì bức xúc khi chủ đầu tư ngưng cấp tiền hỗ trợ 300.000 đồng/ngày, trong khi họ chưa được về nhà sau vụ cháy.

Có mặt tại buổi nhận tiền hỗ trợ lần cuối, chị Linh (ngụ block B) trải lòng: “Tôi làm nhà nước, lương mỗi tháng tôi chỉ đủ sống, chi phí hàng tháng phải gói ghém từng đồng. Phải thuê nhà sống bên ngoài thời gian qua, chủ đầu tư bỗng dưng ngưng hỗ trợ khiến gia đình tôi khó khăn gấp bội, trong khi con tôi đang vào lớp 1, nhiều thứ phải cần trang trải”.

Cư dân Carina bật khóc trong ngày cuối nhận tiền hỗ trợ ảnh 1
Cư dân Carina bật khóc trong ngày cuối nhận tiền hỗ trợ ảnh 2 Chung cư Carina khoác bộ "áo mới".

Còn chị An, một cư dân khác bức xúc: “Mình rất đau lòng khi họ vô trách nhiệm như vậy. Nhà chưa được vào ở mà họ cắt luôn tiền, họ gần như đưa dân vào đường cùng”.

Cư dân Carina bật khóc trong ngày cuối nhận tiền hỗ trợ ảnh 3 Bên trong nhiều hạng mục còn đang sửa chữa

Ông Lê Thanh Hải – Giám đốc công ty Hùng Thanh nói: “Sau khi thi công xong, chủ đầu tư sẽ tiến hành mời cơ quan chức năng, Bộ Xây dựng nghiệm thu, theo lộ trình đến tháng 9 cư dân sẽ về lại nhà mình”.

Cư dân Carina bật khóc trong ngày cuối nhận tiền hỗ trợ ảnh 4 Sau khi hoàn thiện, cơ quan nghiệm thu cong cư dân mới được vào ở

Còn luật sư Nguyễn Thành Công (đại diện pháp lý của Công ty Hùng Thanh) cho rằng, chủ đầu tư Carina không bỏ rơi cư dân, công ty chỉ tạm dừng hỗ trợ vì muốn tập trung toàn bộ tài chính cho việc sửa chữa chung cư. Từ khi xảy ra hỏa hoạn công ty đã chi khoảng 70 tỷ đồng để khắc phục, bồi thường. Trong đó, riêng tiền hỗ trợ cho hơn 680 hộ dân về chỗ ở (9 triệu đồng mỗi hộ một tháng) là 6,3 tỷ đồng.

Cư dân Carina bật khóc trong ngày cuối nhận tiền hỗ trợ ảnh 5 Cư dân bất ngờ khi chủ đầu tư ngưng hỗ trợ 300.000/ngày

Vụ hỏa hoạn xảy ra có trách nhiệm của Công ty Cổ phần dịch vụ địa ốc Sài Gòn (SEJCO, được Hùng Thanh thuê quản lý chung cư) và Công ty bảo vệ Khang Gia (SEJCO thuê).

Cũng theo ông Công, Công ty Hùng Thanh có gửi văn bản cũng như làm việc trực tiếp với SEJCO, yêu cầu đơn vị này phối hợp để cùng hỗ trợ thiệt hại cho cư dân nhưng họ bất hợp tác. Tuy nhiên, SEJCO cho rằng khi nào có phán quyết của tòa, trách nhiệm bồi thường bao nhiêu thì họ mới rút hầu bao. Do đó, công ty Hùng Thanh một mình gồng gánh phải tài chính là quá lớn.

Cư dân Carina bật khóc trong ngày cuối nhận tiền hỗ trợ ảnh 7 Cư dân bức xúc trong buổi nhận tiền ngày cuối cùng

Theo ghi nhận, công tác sửa chữa chung cư Carina vẫn đang được tiến hành, các block chung cư bên ngoài được sơn màu “áo mới”. Một số hạng mục bên trong chung cư, tầng hầm vẫn còn đang sửa chữa.  

Cư dân Carina bật khóc trong ngày cuối nhận tiền hỗ trợ ảnh 8 Cty Hùng Thanh cho rằng SEJCO "phủi trách nhiệm" sau khi vụ cháy xảy ra.

Như Tiền Phong đưa tin, tối 23/3, ngọn lửa bùng phát từ một chiếc xe máy hiệu Attila trong hầm chung cư Carina, sau đó lan rộng thiêu rụi 340 xe máy, 17 ôtô. Vụ hỏa hoạn khiến 13 người chết, gần 100 người nhập viện.

Vụ cháy được coi là nghiêm trọng nhất ở TPHCM từ trước đến nay, chỉ sau thảm họa cháy trung tâm thương mại ITC năm 2002 khiến 60 người chết.

MỚI - NÓNG
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo giải quyết kiến nghị về sổ đỏ của 500 hộ dân Sóc Sơn
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo giải quyết kiến nghị về sổ đỏ của 500 hộ dân Sóc Sơn
TPO - Về việc 500 hộ gia đình có nhu cầu cấp chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng nhiều năm chưa thể thực hiện do vướng điều chỉnh quy hoạch Sân bay Nội Bài, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát lại các quy định, sớm giải quyết theo hướng đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.