Công việc của call center ngân hàng
Cũng giống như các call center khác nhiệm vụ chính của call center ngân hàng là thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ, giao dịch, tư vấn bán hàng qua điện thoại gồm: tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng (inbound) hoặc gọi ra cho khách hàng (outbound).
Inbound Call Center
- Lắng nghe, giải đáp thắc mắc cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.
- Tiếp nhận các yêu cầu và phản hồi của khách hàng.
- Thu thập các thông tin và chuyển đến các bộ phận liên quan để đưa ra hướng xử lý.
Outbound Call Center
Chủ động gọi điện cho khách hàng để:
- Tư vấn bán hàng, marketing sản phẩm, dịch vụ mới
- Khảo sát nhu cầu, lấy ý kiến đánh giá
- Mời tham gia sự kiện, tham gia chương trình...
Nâng cao hiệu quả công việc call center ngân hàng
Giúp nhân viên dịch vụ khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận thông tin họ cần
Đây là một trong những vấn đề phổ biến mà các ngân hàng và tổ chức tài chính có lẽ sẽ cần tối ưu: Nhân viên dịch vụ khách hàng không có quyền truy cập ngay vào thông tin họ cần để phục vụ khách hàng tốt nhất.
Các ngân hàng, tổ chức tài chính thường bán rất nhiều sản phẩm và dịch vụ. Và tư vấn viên có trách nhiệm trả lời các câu hỏi liên quan đến từng dịch vụ khác nhau này. Đó là một nhiệm vụ đầy thách thức, và là lý do tại sao nhân viên tổng đài cần phải có một nguồn dữ liệu đủ để tham khảo một cách nhanh chóng và chính xác khi trả lời các câu hỏi của khách hàng.
Khách hàng khi gặp sự cố với dịch vụ tài chính thường có mong muốn được phản hồi và xử lý nhanh nhất có thể, vì trong nhiều trường hợp sự cố có thể ảnh hưởng trực tiếp đến công việc quan trọng nào đó.
Cung cấp các dịch vụ self service cho phép khách hàng tự phục vụ các nhu cầu thường gặp
Ngày nay, khi một khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng có câu hỏi hoặc đang tiến hành nghiên cứu về một sản phẩm/dịch vụ mới, nơi họ truy cập đầu tiên thường là website. Thói quen này với các dịch vụ ngân hàng tài chính cũng dần phổ biến hơn. Do đó, các ngân hàng và hiệp hội tín dụng bắt buộc phải đầu tư vào các công cụ self-service cho phép khách hàng dễ dàng điều hướng đến thông tin họ đang tìm kiếm và nhận được câu trả lời họ cần ngay lập tức.
Khi ứng dụng yếu tố này, các câu hỏi thường gặp của khách hàng, đặc biệt là những câu hỏi liên quan đến công nghệ, chẳng hạn như "làm cách nào để đặt lại mật khẩu online banking của tôi" có thể được chính họ giải quyết. Từ đó giảm tải nguồn lực để trả lời và giải đáp các yêu cầu về tài khoản và thông tin sản phẩm.
Sử dụng phần mềm Call Center đa nhiệm giúp làm việc linh hoạt và quản lý hiệu quả hơn
Công cụ Call Center ngày nay không còn chỉ giới hạn trong việc nghe, gọi, tư vấn chăm sóc thông thường. Với khả năng tích hợp các công cụ CRM, Drive, chat... Call Center hiện đại còn giúp giải quyết tất cả các tương tác của khách hàng bao gồm email, social media, web chat... nhanh chóng, tức thời và liền mạch.
BizFly Call Center sử dụng công nghệ VoIP (Giao thức thoại qua Internet) hỗ trợ cài đặt trên thiết bị cá nhân, trình duyệt web cho phép gọi ra bằng đầu số công ty giúp không giới hạn không gian làm việc. Nhân viên dịch vụ khách hàng vẫn có thể thực hiện nhiệm vụ hiệu quả ngay cả khi không có mặt tại văn phòng vì các lý do giãn cách, làm việc từ xa…
Ngoài ra, tổng đài ảo còn sở hữu nhiều tính năng tiện ích giúp :
- Hỗ trợ hàng trăm cuộc gọi đồng thời,
- Cho phép ghi âm cuộc gọi,
- Giám sát chất lượng cuộc gọi,
- Định tuyến, phân bổ cuộc gọi vào theo kịch bản có sẵn…
- Thống kê lịch sử cuộc gọi
- Có nhiều tính năng hữu ích, nâng cao hiệu suất làm việc cho TeleSale, Chăm sóc khách hàng như Auto-Dial, Auto-Call, Click-2-Call,...
- Hỗ trợ SSL bảo mật kết nối thoại
- Không giới hạn số lượng máy nhánh đáp ứng mọi quy mô tăng trưởng nhân sự của doanh nghiệp.
- ………………………………………….
Nếu cần hỗ trợ về dịch vụ BizFly Call Center, hãy liên hệ ngay với BizFly Cloud để được tư vấn.
Hotline: (024) 7302 8888 / (028) 7302 8888!