TPO - Sau hơn 2 tháng khởi công Dự án hầm đường bộ nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân), việc thi công được tiến hành đẩy nhanh trong đêm để không bị ảnh hưởng đến hoạt động giao thông, đi lại của người dân.
Hầm chui có tổng chiều dài 475m, trong đó hầm kín dài 95m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380m (mỗi bên dài 190m).
Những ngày gần đây, công nhân thi công Dự án hầm chui nút giao Lê Văn Lương đẩy nhanh tốc độ làm việc xuyên đêm, bắt đầu làm việc từ 22h đến 5h sáng ngày hôm sau nhằm giảm ảnh hưởng đến giao thông ban ngày.
Biển cảnh báo công trình đang thi công được dựng lên ngay trước công trình.
Công việc thi công được tiến hành trong đêm để không bị ảnh hưởng đến hoạt động giao thông, đi lại của người dân. Đây là điểm nóng ùn tắc giao thông của Hà Nội, đặc biệt vào giờ cao điểm. Dự án hầm chui này được kỳ vọng sẽ giải quyết xung đột giao thông và giảm ùn tắc tại đây.
Về khuya nhiệt độ Hà Nội giảm sâu rét buốt, đội ngũ các cán bộ, kỹ sư thi công dự án vẫn thức trắng đêm bám trụ sát công trình.
Hầm chui có tổng chiều dài 475m, trong đó hầm kín dài 95m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380m (mỗi bên dài 190m).
Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 là một trong những dự án trọng điểm của Hà Nội, nhằm giải quyết xung đột tại nút giao, giảm thiểu ùn tắc giao thông và từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông Thủ đô theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Một khu vực của dự án đã được rào chắn cứng, chuẩn bị đào ngầm theo giai đoạn 1.
Sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại, thay vì 8 làn xe như hiện nay.
22h tối các công nhân bắt đầu chuẩn bị máy móc để thi công hầm đường bộ nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân) xuyên đêm.
Các loại máy móc, phương tiện được tập kết đầy đủ, chuẩn bị sẵn sàng, phục vụ quá trình thi công giai đoạn 1 của dự án.
Theo Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội, công trình này có độ khó cao và phức tạp.
Các đơn vị vừa xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ, đồng bộ tổ chức giao thông nút giao; vừa phải di chuyển, bảo vệ công trình ngầm nổi, bao gồm: 6 lộ cáp điện ngầm 220kV; 6 lộ cáp điện ngầm 110kV; 7 lộ cáp điện ngầm 22kV. Điều này sẽ cần nhiều tháng để thực hiện.