Công an mời 2 gác chắn đường sắt để điều tra vụ lật tàu SE19

Công an mời 2 gác chắn đường sắt để điều tra vụ lật tàu SE19
TPO - Công an tỉnh Thanh Hoá đã mời 2 gác chắn đường sắt nơi xảy ra tai nạn để làm việc. Cơ quan chức năng khẳng định, đây là bước đầu tiên để điều tra tai nạn, không phải bất thường.

Trao đổi với phóng viên sáng nay, ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh - An toàn Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang từ hiện trường vụ tai nạn cho biết, hiện công an đã mời 2 gác chắn đường sắt nơi xảy ra tai nạn để làm việc. Theo ông Chiến, việc này cũng không có gì bất thường, vì đây là bước đầu tiên để điều tra tai nạn.

Còn việc có hay không gác chắn ngủ quên dẫn tới xe tải băng qua đường săt không có cảnh báo, ông Chiến cho hay, việc này sẽ được các cơ quan chức năng làm rõ.

Trong khi đó, đại tá Lê Trung Hiếu, trưởng phòng tham mưu, Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Hiện cơ quan công an đang phối hợp với ngành chức năng đang có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân, xử lý vụ việc theo quy định. Hiện chưa có quyết định khởi tố vụ án.

Như Tiền Phong đưa tin, vào khoảng 0h35 sáng nay (24/5), tại khu gian ga Khoa Trường xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng khiến 2 người chết và 10 người bị thương (3 nhân viên đường sắt, 6 hành khách và 1 lái xe tải, riêng lái xe tải bị thương nặng nên chưa xác định được danh tính), đầu máy và 6 toa của đoàn bị đứt rời, văng xuống ruộng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, đoàn tàu tàu SE19 đã tông trực diện vào một chiếc xe tải lưu thông qua trạm chắn gác đường sắt.

Trước khi xảy ra vụ việc, đoàn tàu SE19 lưu thông theo hướng Hà Nội – Đà Nẵng. Trên tàu này do ông Nguyễn Hồng Sơn làm trưởng tàu, lái chính là ông Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, trú tại phương Thương Thanh, quận Long Biên , TP. Hà Nội) và phụ tàu là Nguyễn Văn Đệ (SN 1985, trú tại xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên). Khi tàu lưu thông qua đoạn đường nêu trên thì va chạm với chiếc xe tải mang biển kiểm soát 37C. 151.38, do tài xế Hồ Sỹ Nam (SN 1984, trú tại phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An).

Vụ tai nạn đã khiến lái tàu là Nguyễn Thế Hùng (1976) và phụ tàu tử vong, còn người lái xe tải cũng bị thương nặng. 

Sau khi xảy ra tai nạn, lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã tới thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ tai nạn. Trước mắt, công ty hỗ trợ gia đình lái tàu và phụ lái tử nạn mỗi gia đình 30 triệu đồng. Ngoài chuyển tải 9 chuyến tàu với 2.816 hành khách qua khu đoạn xảy ra tai nạn để tiếp tục hành trình, Tổng công ty Đường sắt đã quyết định hủy bỏ 2 chuyến tàu khởi hành từ Vinh (Nghệ An) và Đồng Hới (Quảng Bình) trong ngày 24/5.

Những hành khách đã mua vé trên 2 chuyển tàu bị hủy (SE36 và QB2) sẽ được chuyển sang đi tàu SE6 và SE2. Ngoài ra, hành khách đã mua vé tàu có lộ trình chạy qua đoạn có tai nạn nếu không muốn tiếp tục đi tàu sẽ được trả vé miễn phí.

7 chuyến tàu bị ảnh hưởng

Đến trưa 24/5, đường bộ qua xã Trường Lâm đã được thông tuyến, nhưng tuyến đường sắt Bắc - Nam vẫn tê liệt. Công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả vụ tai nạn vẫn đang được diễn ra khẩn trương.

Do đường ray bị hỏng nặng, hiện chưa thể xác định khi nào khôi phục để thông tàu. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã thông báo hôm nay 7 chuyến tàu với hơn 2.220 hành khách sẽ được chuyển tải bằng đường bộ qua Thanh Hóa.

Trong đó, hướng Hà Nội - Sài Gòn có các mác tàu SE19, SE1, QB1, NA1 với tổng số 1.420 hành khách; hướng Sài Gòn - Hà Nội có các mác tàu SE2, SE4, SE20 với tổng số 800 hành khách.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Đường cao tốc về Hà Nội bị ngăn đôi do VEC dựng rào tổ chức lại giao thông thu phí. Ảnh: X.H

Thông tin mới nhất vụ VEC 'phong tỏa' cao tốc về Hà Nội

TPO - “Phải điều chỉnh phương án thu phí trong bối cảnh Hà Nội ban hành Chỉ thị 16 trong đêm. Do vậy lực lượng vận hành đưa ra giải pháp bị động, không tránh khỏi những hạn chế, phiền hà cho lái xe” - đại diện Tổng Cty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) trả lời báo Tiền Phong liên quan đến sự việc dựng rào chắn"phong tỏa" cao tốc thời gian qua.