Công an Hà Nội: Cơ quan càng to thì để xe vỉa hè, lòng đường càng nhiều

Một điểm trông xe trái phép trên phố Hàng Thùng, Hà Nội. Ảnh: Trường Phong
Một điểm trông xe trái phép trên phố Hàng Thùng, Hà Nội. Ảnh: Trường Phong
TPO - Trưởng phòng Cảnh sát Trật tự CATP Hà Nội cho biết, hiện có tới 395 điểm trông giữ xe ở vỉa hè, lòng đường là của các cơ quan, bệnh viện trường học, trong đó tới hơn 200 điểm không phép. Đặt biệt là cơ quan càng to, thì càng không chấp hành.

Ngày 4/3, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị của Ban chỉ đạo 197 Thành phố. 

Theo ông Nguyễn Xuân Đình, Trưởng phòng Cảnh sát Trật tự CATP Hà Nội, tại khu vực nội thành, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường kinh doanh buôn bán, trông giữ phương tiện vẫn diễn biến phức tạp như ở Tăng Bạt Hổ, Hào Nam, Ô Chợ Dừa, Trần Khát Chân…

Trên các tuyến phố cổ, phố cũ ở quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng việc tổ chức trông giữ phương tiện chưa thống nhất theo quy định của thành phố. Tình trạng trông giữ phương tiện trái phép, quá giá ở xung quanh các khu vực vui chơi, giải trí, đình đền chùa còn diễn ra phức tạp.

Thời gian qua lực lượng cảnh sát trật tự CATP Hà Nội tập trung vào việc xử lý các điểm nhức nhối trong việc trông giữ phương tiện, qua đó phát hiện nhiều vấn đề bất cập. Cụ thể, trên địa bàn có 939 điểm trông giữ xe, trong đó hơn 600 điểm trên vỉa hè, 300 điểm dưới lòng đường, đặc biệt trong đó có hơn 200 điểm là không có phép…

Trong số điểm trông giữ xe trên vỉa hè, lòng đường, đáng chú ý là có tới 395 điểm ở trước cửa các cơ quan, bệnh viện, trường học, đặc biệt là các cơ quan Trung ương. Trong 395 điểm, chỉ có 185 điểm có phép. “Đặc biệt càng cơ quan to thì càng không chấp hành, chiếm hết vỉa hè, lòng đường không còn lối đi”, ông Đình chỉ rõ.

MỚI - NÓNG
Dự án nghìn tỷ nát tươm: Tư vấn thiết kế khai ‘chưa từng nhận được phản ánh’
Dự án nghìn tỷ nát tươm: Tư vấn thiết kế khai ‘chưa từng nhận được phản ánh’
TPO - Tại tòa, bị cáo thuộc đơn vị tư vấn khai quá trình thi công cho đến trước ngày diễn ra sạt trượt, đơn vị tư vấn không nhận được bất cứ phản ánh nào liên quan đến hồ sơ thiết kế. 'Nước ngầm' mà cáo trạng đề cập là do thấm từ trên xuống, lỗi này do đơn vị thi công sử dụng đất đắp không đạt yêu cầu.