Trong hành trình hướng đến cột mốc doanh thu 1 tỷ đô la vào năm 2023, triết lý nhân sự “lấy con người làm trọng tâm” được CTCP Con Cưng xem là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến thành công.
Con Cưng đang vận hành hơn 500 cửa hàng phủ khắp cả nước, đồng thời sở hữu thương hiệu và nền tảng bán hàng trực tuyến thông qua app và website mạnh mẽ. Chuỗi bán lẻ mẹ và bé kỳ vọng đạt doanh thu 300 triệu USD trong năm nay.
Con Cưng hướng đến tạo thu nhập cao cho nhân sự của mình, môi trường làm việc truyền cảm hứng với văn phòng được thiết lập theo tiêu chuẩn “đẹp như khách sạn 5 sao”.
Văn hoá làm việc tại Con Cưng là nhân viên có tinh thần làm việc bất kể ngày đêm và những đóng góp của họ được tưởng thưởng xứng đáng.
Cho đến thời điểm hiện tại, hầu hết quản lý cấp trung – cao cấp của Con Cưng đều là những nhân viên gắn bó và có nhiều đóng góp cho công ty. Con Cưng cũng có hàng trăm nhân sự được nhận cổ phiếu ưu đãi – ESOP, một trong những công cụ hiệu quả để kích thích người lao động cống hiến nhiều hơn khi sự thành công của doanh nghiệp gắn liền với lợi ích của cá nhân.
Chia sẻ với người viết, đại diện khối HR của Con Cưng cho biết, một trong những chiến lược nhân sự nổi bật của công ty là “tập trung phát triển nhân sự trẻ có tiềm năng”.
Với việc đang ở trong giai đoạn tăng trưởng theo “mô hình parabol”, tức là càng đi tốc độ càng nhanh, Con Cưng tạo cơ hội cho các bạn trẻ đương đầu với thử thách, khám phá năng lực của bản thân, vừa đòi hỏi họ phải linh hoạt thích ứng và không ngừng nỗ lực phát triển mỗi ngày để bắt kịp với sự phát triển của công ty. Chính một môi trường như vậy tạo ra nhiều cơ hội việc làm và thăng tiến cho các bạn trẻ chủ động, nhiệt huyết và sẵn sàng đương đầu với thử thách.
Bên cạnh đó, Con Cưng cũng khuyến khích để nhân viên ở mọi vị trí cởi mở đóng góp ý kiến, giúp cải tiến hoạt động kinh doanh và dịch vụ của công ty.
“Trong chiến dịch Ý – Phát – Sáng được Con Cưng tổ chức, tất cả nhân viên văn phòng ở các phòng ban đều có cơ hội trải nghiệm thực tế bán hàng tại các cửa hàng, tiếp xúc, lắng nghe để thấu hiểu khách hàng và nhân viên bán hàng, để từ đó đưa ra ý tưởng cải tiến của riêng mình. Tất cả Ý – Phát – Sáng của nhân viên đều được Ban giám đốc lắng nghe và ghi nhận, cũng như tưởng thưởng xứng đáng”, đại diện khối HR thông tin.
Trong thời gian cả nước đối phó với làn sóng đại dịch lần thứ tư vừa qua, khối nhân sự làm việc tại các cửa hàng, nơi tuyến đầu chống dịch của Con Cưng được công ty đặc biệt quan tâm.
Tâm lý nhân viên lo lắng trước dịch bệnh là điều khó tránh khỏi, tuy nhiên ban điều hành Con Cưng đã có những động viên, trấn an kịp thời. Công ty đưa ra mức lương thưởng cao hơn cùng nhiều biện pháp bảo vệ họ khỏi tình trạng lây nhiễm. Thậm chí trong trường hợp nhân sự Con Cưng không may trở thành F0 và lây nhiễm cho người thân trong gia đình, công ty bảo hiểm số tiền 10 triệu đồng đối với mỗi người.
Với bộ máy nhân sự vững chắc thời điểm hiện tại cùng với hệ thống và thương hiệu được xây dựng suốt 10 năm qua, Con Cưng có thể tự tin chinh phục mục tiêu 30% thị phần mẹ và bé trị giá hơn 7 tỷ USD trong vòng 2 năm tới.
Để làm được điều đó, công ty cần tận dụng tốt 3 làn sóng dịch chuyển lớn: “Người Việt Nam ngày càng giàu hơn, bán lẻ truyền thống sang bán lẻ hiện đại và sự vươn lên của thương mại điện tử”, một lãnh đạo của Con Cưng cho biết.
Tháng 10/2021 vừa qua, Con Cưng lần đầu tiên được HR Asia Awards vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á' nhờ chiến lược nhân sự “lấy con người làm trọng tâm” với chế độ đãi ngộ, phúc lợi hấp dẫn cũng như chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trẻ tiềm năng. Con Cưng cũng được đánh giá cao ở đội ngũ ban lãnh đạo có tầm nhìn và sự gắn kết nhân viên thông qua các hoạt động nội bộ.