Cô gái bị lừa bán xa nhà hơn 4.000 cây số

Sau khi “đẩy” cô gái cách xa đường biên giới hơn 4.000 cây số, nhóm buôn người đã giao dịch số tiền lên đến 200 triệu đồng.

Ngày 23/5, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh), đã giải cứu được chị Mai (25 tuổi, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), bị một nhóm người lừa bán sang tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), cách biên giới Việt Nam khoảng 4.000 km qua cửa khẩu Lạng Sơn.

Theo tường trình của cô gái, sau khi được một số người tiếp cận, hứa hẹn xin việc làm ở một nhà hàng với mức thu nhập cao, Mai đã đồng ý, đi cùng chúng lên biên giới rồi sang Trung Quốc. Đến nơi, họ bán Mai cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 200 triệu đồng.

Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Móng Cái phối hợp cùng Chi đội Công an Biên phòng, TP Phòng Thành Cảng thuộc Tổng Đội Công an Biên phòng Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, giải cứu nạn nhân.

Vụ việc đang được các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

* Tên nạn nhân đã thay đổi

Theo Theo An ninh Thủ đô
MỚI - NÓNG
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng: 'Tăng cường công tác kiểm tra, đưa các công việc đi vào nền nếp'
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng: 'Tăng cường công tác kiểm tra, đưa các công việc đi vào nền nếp'
TPO - Quán triệt, triển khai một số nội dung, nhiệm vụ công tác trọng tâm sau khi sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc phụ trách điều hành Công an TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị khẩn trương bắt tay ngay vào công việc và tổ chức họp, bàn, phân công nhiệm vụ cụ thể, chi tiết cho từng cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các đơn vị, đưa các công việc đi vào nền nếp...
Vì sao người thu nhập thấp lại càng đi cà phê nhiều?
Vì sao người thu nhập thấp lại càng đi cà phê nhiều?
TPO - Theo một nghiên cứu thị trường của Mibrand, nhóm đi cà phê nhiều nhất là nhóm thu nhập thấp (từ 5-10 triệu đồng/tháng) với tần suất 1-3 lần/tuần (~38%). Nhóm đi cà phê nhiều thứ nhì là nhóm có thu nhập từ 10 - 20 triệu đồng/tháng, tần suất phổ biến tương tự như nhóm thu nhập thấp. Trong đó, giới trẻ là một trong những nhóm tiêu dùng chi mạnh tay nhất.