Theo chính sách từ bộ Thông Tin và Truyền Thông Việt Nam (TTTT), từ tháng 11.2018, người dùng di động có thể chuyển đổi nhà mạng nhưng vẫn giữ lại số điện thoại cũ của mình. Hiện tại, ba nhà mạng lớn của Việt Nam: MobiFone, Vinaphone, Viettel đang thực hiện đúng chỉ đạo của bộ trong việc hỗ trợ người dùng các bước chuyển đổi. Đáng chú ý, từ đầu chiến dịch đến nay, MobiFone là nhà mạng có số lượng khách hàng “trung thành” nhất khi có số lượng người đăng ký chuyển đi thấp nhất trong ba nhà mạng lớn theo số liệu có được từ VNTA – cổng thông tin của Bộ TTTT.
“Câu trả lời thỏa đáng nhất trong trường hợp này có lẽ nằm ở chất lượng chăm sóc khách hàng. Khi nhà mạng nào cũng có khuyến mãi và ưu đãi như nhau, đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm sẽ tạo ra sự khác biệt và ghi điểm trong lòng người dùng.” – một chuyên gia trong ngành viễn thông nhận định.
Trường hợp của MobiFone là một trong những ví dụ rõ ràng cho việc, nếu một nhà mạng chăm sóc khách hàng chu đáo cũng như đưa ra các dịch vụ hậu mãi tốt thì số lượng người dùng trung thành sẽ rất lớn, từ đó tạo nhiều lợi thế hơn trong quá trình kinh doanh, cạnh tranh với các đối thủ khác.
“Tập trung mang lại những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng là tiêu chí hành động của MobiFone từ những ngày đầu thành lập. Không chỉ phát triển những gói cước đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng, công tác đào tạo nhân viên chăm sóc và tư vấn khách hàng cũng là một trong những điều chúng tôi đặc biệt chú trọng. Từng thuê bao luôn được MobiFone trân trọng và chăm sóc tận tình. Chính điều đó giúp người dùng hài lòng và lựa chọn gắn bó lâu dài với chúng tôi.” – đại diện MobiFone chia sẻ.
Thực tế cho thấy, MobiFone là nhà mạng đã và đang nhận được nhiều sự ủng hộ của người dùng ở nhiều độ tuổi và ngành nghề bởi liên tục giới thiệu những giải pháp đa dạng, thông minh, tiết kiệm về cước phí nghe gọi, data lướt net, xem phim, chơi game,… Ngoài ra, đội ngũ nhân viên của MobiFone được đánh giá là luôn lịch thiệp, đặt quyền lợi khách hàng lên trên hết khi tận tình tư vấn giải đáp thắc mắc cho người cũng như giới thiệu những gói cước giúp khách hàng “chi trả ít hơn nhưng nhận được lợi ích nhiều hơn”.
Là một người dùng MobiFone hơn 10 năm, Minh Tâm chia sẻ: “Trước đây khi bắt đầu sử dụng di động, tôi chọn hòa mạng MobiFone vì thấy hầu hết người xung quanh sử dụng, cùng mạng thì nghe gọi thuận tiện và tiết kiệm hơn. Theo thời gian, tôi cảm thấy rất hài lòng và đã đăng ký ‘Kết nối dài lâu’ tại nhà mạng này luôn. Gần đây có vài người bạn nói về chuyển mạng giữ số nhưng tôi vẫn tin vào lựa chọn trước đây của mình. Chọn lại thì vẫn là MobiFone thôi !” (cười).
Có thể thấy rằng, giữa cuộc đua chuyển mạng giữ số, MobiFone đã phát huy được sức mạnh nội tại của mình khi có một số lượng đông đảo khách hàng lựa chọn gắn bó dài lâu và duy trì sự ủng hộ. Với việc liên tục nâng cao dịch vụ và công tác chăm sóc các “thượng đế”, phong độ của nhà tiên phong MobiFone sẽ còn được duy trì rất lâu trong thời gian tới, tiếp tục là nhà mạng mà ai cũng muốn gắn bó và không ai muốn rời đi.