Chủ xe Celerio kêu trời vì bị Suzuki 'bỏ rơi'

0:00 / 0:00
0:00
Chủ xe Celerio kêu trời vì bị Suzuki 'bỏ rơi'
TPO - Chính sách tăng thời hạn bảo hành cho động cơ và hộp số của Suzuki mới đây đã khiến nhiều chủ sở hữu xe Celerio không hài lòng.
Mới đây, VISUCO - nhà phân phối xe Suzuki tại Việt Nam - đã thông báo tăng thời hạn bảo hành dành cho động cơ và hộp số trên các mẫu xe du lịch đang được bán tại thị trường nước ta. Theo tuyên bố của hãng, quyết định này nhằm "chứng minh độ bền của động cơ và hộp số" trên các sản phẩm của mình.
Cụ thể, Suzuki sẽ tăng thời hạn bảo hành động cơ và hộp số cho 4 dòng xe du lịch (Ertiga, XL7, Ciaz và Swift) đang được phân phối trên thị trường Việt Nam, từ “3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước” thành “05 năm hoặc 150.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước”.
Dù Suzuki Việt Nam vẫn áp dụng chính sách tăng thời hạn bảo hành đặc biệt này cho những khách hàng từng mua xe trong quá khứ nhưng việc không đưa một số mẫu xe từng là chủ chốt trước đây cũng gây ra nhiều tranh cãi từ cộng đồng, đặc biệt là các chủ sở hữu dòng xe Celerio. Những người này cảm thấy Suzuki dường như đã "bỏ rơi" mẫu xe phân khúc A tại Việt Nam từ lâu.
Chủ xe Celerio kêu trời vì bị Suzuki 'bỏ rơi' ảnh 1 Các khách hàng bức xúc vì chế độ sau bán hàng cho Suzuki Celerio.
Thành viên Tung Vu của CLB Suzuki Celerio Việt Nam chia sẻ trên mạng xã hội: "Nhân việc Suzuki Việt Nam tăng bảo hành, tôi cảm thấy Celerio gần như bị bỏ rơi. Thậm chí các banner của Visuco hay của các đại lý về chăm sóc khách hàng cũng không hề có hình ảnh Celerio mặc dù mới mở bán cuối 2018".
Đồng tình với điều này, thành viên Trần Hiến không còn niềm tin vào nhà sản xuất Nhật Bản khi quyết định: "Chiếc xe tới chắc chắn tôi không bao giờ chọn Suzuki. Khi mua Celerio thì tôi đã nhìn thấy gương từ mẫu Vitara nhưng vẫn nghĩ Suzuki trở lại mảng xe du lịch nên chắc không "đem con bỏ chợ ". Nhưng giờ thì..."
Trong khi đó, thành viên Cuong Quoc cho rằng điểm kém thu hút nhất của các ôtô Suzuki nói chung nằm ở việc giá thay thế phụ tùng chính hãng không hề dễ chịu: "Cảm giác lái xe Suzuki thấy hài lòng với chiếc xe nhưng phụ tùng thay thế thì chát quá". 
Thực tế, Suzuki Celerio đã bị "khai tử" tại Việt Nam từ tháng 5/2020, lý do chính được dự đoán vì kém hút khách, khó cạnh tranh với các mẫu xe dẫn đầu phân khúc như VinFast Fadil, Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.
Chủ xe Celerio kêu trời vì bị Suzuki 'bỏ rơi' ảnh 2 So sánh doanh số Suzuki Celerio tại Việt Nam qua từng năm.
Trong khoảng 3 năm tham gia thị trường Việt Nam, Suzuki Celerio không đạt quá nhiều thành công khi luôn đứng cuối bảng về doanh số xe bán ra dù vẫn được nhiều người đánh giá cao nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ.
Tại thị trường lớn nhất của Suzuki - Ấn Độ, Celerio cũng ghi nhận mức giảm doanh số  16,17%, chỉ đạt 59.462 chiếc trong năm 2020 vừa qua. Trước khi bị khai tử tại Việt Nam, mẫu xe phân khúc A của Suzuki được phân phối với hai phiên bản: 1.0 MT có giá 329 triệu đồng và 1.0 CVT có giá 359 triệu đồng. 
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.