Để đảm bảo an toàn cho hành khách, chuyến bay tiếp theo đã phải tạm hoãn để xử lý sự cố. VietJetAir đã thông tin cho hành khách qua các kênh truyền thông. Hãng cũng khẩn trương điều chỉnh lịch bay ưu tiên để hạn chế ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách.
Các dịch vụ chăm sóc khách hàng đã được thực hiện chu đáo tận tình. Hành khách trên những chuyến bay bị ảnh hưởng đều hài lòng, chia sẻ và thông cảm với hãng hàng không về sự cố bất khả kháng vừa xảy ra.
Trước tình hình lần thứ hai liên tiếp, chim trời lại sa vào động cơ máy bay, Phó Tổng Giám đốc phụ trách khai thác của VietJetAir Lương Thế Phúc đã có cuộc trao đổi nghiệp vụ nhanh với Cục Hàng không Việt Nam và Cục trưởng Lại Xuân Thanh đã xác nhận sớm quan tâm xử lý vấn đề “đuổi chim” tại các sân bay, nhất là vào mùa cao điểm.