Cháy xe điện Mercedes-Benz khi đang sạc tại cửa hàng

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Một chiếc SUV điện Mercedes-Benz EQB 350 bốc cháy khi đang được cắm sạc tại một showroom ở Malaysia.

Vụ việc xảy ra vào hôm 31/12/2023 tại một đại lý trưng bày xe của Mercedes-Benz tại bang Johor, Malaysia. Đội trưởng đội cứu hỏa địa phương Azmi Johar cho biết, đơn vị nhận được cuộc gọi cấp cứu lúc 2h45 chiều (giờ địa phương) và lập tức điều động một nhóm gồm 10 lính cứu hỏa đến hiện trường.

Video cận cảnh vụ cháy.

Khi đến nơi, họ phát hiện một chiếc xe thuộc dòng Mercedes-Benz EQB 350 đang bốc cháy dữ dội. Điều khiến sự cố này trở nên đặc biệt và thu hút sự chú ý của người qua đường đó là nó xảy ra ở ngay trước cửa đại lý, khi xe đang sạc với bộ sạc nhanh DC.

Cháy xe điện Mercedes-Benz khi đang sạc tại cửa hàng ảnh 1
Cháy xe điện Mercedes-Benz khi đang sạc tại cửa hàng ảnh 2

Chiếc SUV điện Mercedes-Benz EQB 350 gần như bị thiêu rụi hoàn toàn sau vụ cháy

Theo báo giới địa phương, vụ hỏa hoạn đã gây hư hại 90% chiếc xe và phá hủy 20% trạm sạc cùng 5% diện tích trưng bày của đại lý Mercedes-Benz. Nguyên nhân của sự cố vẫn đang được điều tra và làm rõ.

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz EQB chỉ được phân phối chính hãng 1 phiên bản là EQB 250. Đây là mẫu xe điện nhỏ nhất, "rẻ" nhất của Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam hiện tại với mức giá khoảng 2,289 tỷ Đồng.

Mercedes-Benz EQB 250 được trang bị động cơ điện ở trục trước cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h là 8,9 giây.

Pin của xe có dung lượng 66,5 kWh, cho phạm vi hoạt động khoảng 422 - 473 km cho 1 lần sạc đầy. Thời gian sạc từ 0-100% là 6,5 tiếng với loại sạc thường AC công suất 11 kW. Xe có hỗ trợ sạc nhanh DC công suất tối đa 100 kW, cho phép sạc từ 10-80% pin trong vòng 32 phút.

MỚI - NÓNG
Dự án nghìn tỷ nát tươm: Tư vấn thiết kế khai ‘chưa từng nhận được phản ánh’
Dự án nghìn tỷ nát tươm: Tư vấn thiết kế khai ‘chưa từng nhận được phản ánh’
TPO - Tại tòa, bị cáo thuộc đơn vị tư vấn khai quá trình thi công cho đến trước ngày diễn ra sạt trượt, đơn vị tư vấn không nhận được bất cứ phản ánh nào liên quan đến hồ sơ thiết kế. 'Nước ngầm' mà cáo trạng đề cập là do thấm từ trên xuống, lỗi này do đơn vị thi công sử dụng đất đắp không đạt yêu cầu.