Cháu bé mười tuổi bị mẹ kế bạo hành

Cháu bé mười tuổi bị mẹ kế bạo hành
TP - Cháu Nguyễn Thanh Toàn (10 tuổi, ở phường Nhơn Bình, Quy Nhơn bị mẹ kế là Phan Thị Kiều Diễm (SN 1991) đánh đập trong thời gian dài, không cho đến trường… Trên người cháu còn in lại những vết roi đã thành sẹo.

> Bé 10 tuổi bị mẹ kế bạo hành suốt ba năm

Toàn là con ruột của ông Nguyễn Thành Được (SN 1983) với vợ cũ ông Được ở Cà Mau. Năm 2008, ông Được ra Bình Định làm ăn, gặp bà Diễm rồi sống chung như vợ chồng.

Ông Được và bà Diễm đã có 3 con chung, ông Được làm nghề thợ hồ, toàn bộ việc nội trợ, chăm lo con cái do bà Diễm lo toan. Dù đã 10 tuổi nhưng cháu Toàn vẫn chưa được đến trường.

Ông Nguyễn Thanh Trung (người dân trong xóm) nói: “Cháu Toàn bị mẹ kế đánh đập từ lâu, người dân ở xóm ai cũng biết, nhiều lần phải sang can ngăn, báo chính quyền địa phương lập biên bản nhưng vẫn chưa giải quyết được dứt điểm”.

Bà Lê Thị Như Thanh (nguyên cán bộ phụ nữ Khu vực 6, phường Nhơn Bình) nói thêm: “Nhiều lần các đoàn thể của khu vực đã đưa ra cảnh cáo trước dân, yêu cầu bà Diễm viết cam kết không đánh Toàn nhưng bà mẹ kế vẫn chứng nào tật nấy”.

Đến chiều 20-8, sau khi chứng kiến cảnh bà Diễm hành hạ cháu bé, Hội Phụ nữ phường Nhơn Bình đã đến lập biên bản, yêu cầu bà Diễm chấm dứt hành vi ngược đãi trẻ em, đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng sớm đưa cháu Toàn vào Làng SOS Quy Nhơn.

Trong “bản cam kết”, bà Diễm cũng đồng ý giao cho chính quyền địa phương dạy dỗ cháu Toàn.

Chiều 22-8, trung tá Võ Bá Hạnh, Phó trưởng Công an phường Nhơn Bình, cho biết, đã gửi giấy mời bố mẹ cháu Toàn lên công an phường làm việc, nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ xử lý nghiêm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.