TPO - Mới đây, công trường thi công quanh khu vực ga ngầm thuộc tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội mọc thêm lô cốt khiến các lối di chuyển bé lại, các phương tiện di chuyển càng thêm khó khăn.
Từ 21h ngày 23/10, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) rào chắn cố định để phục vụ thi công xử lý đất nền tại lối ra đường hầm của Ga S10 - Cát Linh thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm của Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội
Trong thời gian thi công, tổ chức giao thông 1 chiều cho tất cả các phương tiện theo hướng Giảng Võ đi Trịnh Hoài Đức - An Trạch.
Các phương tiện ô tô từ Viện Khoa học công nghệ và Kinh tế xây dựng Hà Nội; Khách sạn Pullman được lưu thông 2 chiều trên phố Cát Linh (đoạn từ cổng cơ quan đến nút giao Giảng Võ).
Cấm các ô tô tải lưu thông trên đường Cát Linh đoạn từ nút giao Giảng Võ - Hào Nam - Cát Linh đến Ngõ 27 Cát Linh. Các phương tiện có nhu cầu đi trên phố Cát Linh (từ phạm vi rào chắn đến Giảng Võ) đi theo hướng: Cát Linh - An Trạch - Hào Nam - Giảng Võ; tổ chức giao thông 2 chiều cho các phương tiện lưu thông trên phố An Trạch (đoạn từ Trịnh Hoài Đức - Cát Linh đến Hào Nam).
Các phương tiện ôtô đi vào Viện Khoa học công nghệ và Kinh tế xây dựng Hà Nội, Khách sạn Pullman, Tòa nhà 36 Cát Linh đi vào đường Cát linh đoạn từ nút giao Giảng Võ - Hào Nam - Cát Linh đến phạm vi mở rộng rào chắn phải gửi danh sách đăng ký biển số xe trước đến BQL Đường sắt đô thị Hà Nội và Nhà thầu Liên danh Huyndai-Ghella để quản lý các phương tiện ra/vào nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
Ghi nhận của PV, sau khi triển khai rào chắn cố định công trường thi công, mặc dù phân luồng điều chỉnh giao thông nhưng không ít người dân, phương tiện lúng túng khi lưu thông qua tuyến đường này. Nhiều phương tiện bất chấp đi ngược chiều, ô tô thường xuyên bị kẹt tại lối nhỏ trên phố Cát Linh đi qua công trường ga ngầm.
|
Khu vực thi công ga ngầm S10 - Cát Linh thuộc Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vốn có tiến độ khá chậm nay lại mọc thêm các vị trí lô cốt xung quanh. Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cùng các cơ quan liên quan thực hiện rào chắn đường trên phố Cát Linh (Đống Đa). |
|
Hàng rào cố định theo phương án được thống nhất được triển khai vào lúc 21h ngày 23/10. |
|
Ghi nhận của PV, khi đến đoạn công trường, nhiều phương tiện tỏ ra khá lúng túng khi không biết phải di chuyển theo hướng nào để có thể đi qua khu vực công trường này. |
|
Mặc dù được phân luồng giao thông, cắm biển cấm nhưng nhiều phương tiện xe máy bất chấp đi ngược chiều vào lối nhỏ trên phố Cát Linh. |
|
Vì không cấm ô tô con trên phố Cát Linh chiều từ nút giao Giảng Võ đến nút giao Tôn Đức Thắng nên các phương tiện này vẫn cố lách qua khe hẹp. |
|
Ô tô lách qua khe hẹp gặp dòng phương tiện đi ngược chiều khiến khu vực thường xuyên xảy ra ùn tắc. |
|
Nhiều ô tô "chôn chân" tại khe hẹp bên cạnh lô cốt mới được rào chắn. |
|
Dòng phương tiện bất chấp đi ngược chiều. |
|
Các phương tiện có nhu cầu đi trên phố Cát Linh (trên đoạn và hướng từ phạm vi rào chắn đến Giảng Võ) đi theo hướng: Cát Linh - An Trạch - Hào Nam - Giảng Võ. |
|
Hình ảnh tại cuối ngõ 37 phố Cát Linh bên cạnh công trường xây dựng ga ngầm S10. |
|
Trường tiểu học Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội) nằm ngay cạnh công trường thi công ga ngầm, chỉ có lối nhỏ tại hai đầu để có thể di chuyển vào trường. |
|
Lối đi vào trường nhỏ và hẹp, xung quanh là hàng rào tôn. |
|
Nhiều học sinh chọn cách đi bộ để di chuyển vào trường. |
|
Lối nhỏ hẹp, nhiều khúc cua, tầm nhìn quan sát ngắn nên rất dễ xảy ra va chạm. |
|
Rác thải, phế liệu vứt bừa bãi tại các lối nhỏ bên cạnh công trường thi công. |
|
Hình ảnh lối nhỏ được tạo ra để phương tiện đi hướng từ nút giao vào phố Cát Linh. |
|
Hình ảnh tại lối phố Cát Linh tại nút giao với đường Giảng Võ. |
Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5km, đi qua 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, trong đó đoạn trên cao Nhổn - Kim Mã dài 8,5km và đoạn đi ngầm Kim Mã - Ga Hà Nội dài 4km.
UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3785/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Theo đó, thời gian hoàn thành sẽ vào năm 2027; tổng mức đầu tư dự án được nâng lên hơn 34.826 tỷ đồng, tăng thêm 1.916 tỷ đồng so với quyết định được phê duyệt vào năm 2013.
Duy Phạm