Cáp quang “ngỏm” là nằm ngoài cam kết của SCTV

Cáp quang “ngỏm” là nằm ngoài cam kết của SCTV
TP - Sau khi báo TPCN ngày 20/10 đăng bài “Cáp chết ở Hà Nội, phải hỏi thông tin tận Sài Gòn”, vừa qua, đại diện Sctv cho biết đây là lỗi bất khả kháng và không cam kết với khách hàng.

> Cáp chết ở Hà Nội, phải hỏi thông tin tận TP.HCM?!
> Truyền hình trả tiền: Không thể một mình một chợ

Sctv cho biết, không chỉ ở phường Ngọc Thụy, tín hiệu cáp Sctv còn mất nhiều giờ đồng hồ, nhiều lần và trên diện rộng tại các phường Ngọc Lâm, Gia Thụy, Bồ Đề, (Q.Long Biên, Hà Nội), trong tháng 9 và tháng 10. Nhiều hộ gia đình rất bức xúc gọi điện đến phòng giao dịch của Sctv khu vực Long Biên, đòi chấm dứt hợp đồng.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Trần Vũ Hoàng - giám đốc chi nhánh Hà Nội 3 của Sctv, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND Q.Long Biên về việc chỉnh trang hạ tầng, Sctv phối hợp ngành điện lực bó cáp trên địa bàn. Trong quá trình bó, có thể xảy ra đứt cáp quang một số đoạn dẫn đến mất tín hiệu. Ông Hoàng cho rằng, đáng lo ngại nhất là tại khu vực Long Biên, cáp quang Sctv bị cắt rất nhiều. Ông Hoàng nói đã gửi đơn trình báo tới công an các phường liên quan và công an Q.Long Biên.

Theo thống kê của ông Nguyễn Thành Long- phụ trách Sctv khu vực Long Biên: Tối 2/9 Sctv bị cắt cáp quang tại 2 điểm ở phường Bồ Đề, mất tín hiệu 8 node (tương đương 4.000 hộ dân sử dụng); tối 28/9 bị cắt cáp quang tại 1 điểm ở phường Ngọc Lâm, mất tín hiệu 9 node tại phường Bồ Đề (tương đương 4.500 hộ dân sử dụng); tối 10/10 bị cắt cáp quang tại 2 điểm ở phường Ngọc Lâm và phường Đức Giang, bị mất 5 node thuộc phường Gia Thụy và Ngọc Lâm (tương đương 2500 hộ dân).

Đặc biệt, hồi 18h30 ngày 18/10, phòng giao dịch Sctv Long Biên nhận được nhiều thông báo mất tín hiệu của khách hàng tại ngõ 640 Nguyễn Văn Cừ và ngõ 405 Ngọc Thụy. Tổ kỹ thuật xác định được 4 vết cắt trên 2 tuyến cáp quang 96 sợi và 48 sợi liên tục trong phạm vi 100m tại điểm đối diện số nhà 309 Ngọc Thụy.

Ông Long cho biết, sự việc trên xảy ra liên tục và có ý đồ.

Đại diện cáp Sctv cho biết đã chuyển thư xin lỗi đến tận tay các khách hàng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đến ngày 2/11, rất nhiều hộ gia đình ở các phường thuộc Q.Long Biên chưa nhận được thư xin lỗi.

Cáp Sctv chi nhánh Hà Nội 3 khẳng định, những trường hợp đứt cáp quang như trên là bất khả kháng và nằm ngoài cam kết của công ty với khách hàng, đồng thời cho biết sắp tới sẽ tiếp tục mất tín hiệu nếu hạ ngầm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG