TPO - “Hiện tượng lún hơn 1m ở nhánh C1 là độ lún cố kết trong quá trình thi công nằm trong giải pháp kỹ thuật xử lý nền đất yếu. Đây không phải là sự cố chất lượng công trình” – VEC khẳng định
TPO - Đại biểu Quốc hội đoàn Quảng Ngãi cho biết, cử tri rất lo lắng về chất lượng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đồng thời chất vấn về trách nhiệm của Bộ trưởng GTVT và giải pháp trong vấn đề này như thế nào?
Chuyên gia cầu đường Nguyễn Hoàng Ngân cho rằng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới đưa vào khai thác hơn 1 tháng nhưng đã có gần 20 cây cầu, cống chui thấm dột là khó thể tin nổi.
TPO - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) – chủ đầu tư cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vừa phát đi thông tin chính thức ghi nhận có hiện tượng thấm nước ở hầm chui dân sinh thuộc gói thầu A3 trên tuyến đường.
TPO - Ngày 16/10, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã ký quyết định thanh tra đột xuất việc quản lý, thực hiện, khai thác dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.
TPO - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nghiêm khắc phê bình chủ đầu tư, đặc biệt là các nhà thầu đã không theo dõi, giám sát chặt chẽ, chỉ sau khi báo chí phản ánh, mới tiến hành sửa chữa tạm mặt đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, gây bức xúc trong dư luận.
TP - Chiều 15/10, ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) – chủ đầu tư Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi nói rằng, ông không chối trách nhiệm liên quan hư hỏng tuyến đường. Trong khi đó, theo các chuyên gia, tuyến đường hỏng do thi công.
TP - Cách đây 4 năm, một nhóm nông dân ở thôn Phú Lễ, xã Bình Trung, huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi, do ông Phạm Tấn Lực (59 tuổi) khởi xướng, đã tự tổ chức đi giám sát cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, sau đó viết đơn khuyến nghị gửi đến các cơ quan chức năng. “Nếu họ thi công gian dối thì nợ công đất nước mình sẽ tăng cao”, nhóm nông dân lý giải.