Cảnh sát Campuchia giải cứu 10 người Việt bị bắt cóc

Hôm 8/11, lực lượng cảnh sát Campuchia đã giải cứu 10 công dân Việt Nam từ một ngôi nhà ở tỉnh Kompong Thom.
Cảnh sát Campuchia giải cứu 10 người Việt bị bắt cóc ảnh 1

Một con bạc được mẹ áp tải ra khỏi casino ở Campuchia sau khi nộp tiền chuộc (ảnh tư liệu)

Theo Chou Sam An, cảnh sát trưởng tỉnh Kompong Thom, giới chức năng đã được một trong số 11 người bị bắt cóc cung cấp thông tin. Người này đã chạy thoát khỏi nơi giam giữ ở huyện Prasat Balaing, sau đó trốn sang tỉnh Banteay Meanchey và thông báo lại cho cơ quan chức năng tại đây.

Ông Chou Sam An cho biết: "Chúng tôi đã dành hơn một tháng tìm kiếm các nạn nhân sau khi nhận được thông tin". Được biết, lực lượng cảnh sát cấp tỉnh và huyện đều tham gia vào cuộc giải cứu con tin.

Theo báo cáo, các kẻ cầm đầu vụ bắt cóc bao gồm: Hou Tap, 42 tuổi, công dân Việt Nam; vợ hắn là Thoeun Srey Toch, 33 tuổi, người Campuchia; cùng với Nguyễn Văn Thor, 26 tuổi, cũng là người Việt.

Cả ba đã bị bắt giữ vào ngày 8-11. Chúng sẽ bị giải đến Toà án cấp tỉnh ngày 10-11 để nhận cáo buộc giam giữ và tra tấn người bất hợp pháp.

Những người Việt Nam được trả tự do gồm có chín người đàn ông và một người phụ nữ. Họ đã bị lừa sang Campuchia lao động với lời hứa sẽ được trả 500 đô la mỗi tháng. Thế nhưng, ngay khi vừa đến nơi, các nạn nhân đã bị còng tay và bị bắt nhốt trong tầng hầm của ngôi nhà tại xã Kraya.

Những kẻ bắt cóc đã đánh đập từng người. Chúng gọi điện đến gia đình của nạn nhân tại Việt Nam để tống tiền, trong khoảng từ 300 đô la đến 4.000 đô la một người. Các nạn nhân cũng đã bị bỏ đói trong khi thời gian bị giam cầm.

Trước đó, vào tháng Tư vừa qua, ba công dân Việt Nam đã bị bắt giữ tại làng Sihanouk vì đã lừa hai người đàn ông 34 tuổi người Việt Nam sang Campuchia đánh bạc rồi bắt cóc. Chúng sau đó đã đòi một khoản tiền chuộc tổng cộng 14.000 đô la.

Theo Theo Pháp luật TPHCM
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.