Cần lấy ý kiến có chiều sâu của các tầng lớp nhân dân

Cần lấy ý kiến có chiều sâu của các tầng lớp nhân dân
TP - Sáng 27-2, Đoàn kiểm tra của Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 làm Trưởng đoàn, đã làm việc với thành phố Hà Nội. Tham dự buổi làm việc có Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh...

> GS Nguyễn Minh Thuyết góp ý Điều 4 Hiến pháp
> Đề xuất mở rộng cách thức dân chủ trực tiếp

Thực hiện kế hoạch của Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, thành phố Hà Nội đã ban hành nhiều chỉ thị, kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị và triển khai đến cấp cơ sở. Đến nay, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã triển khai công tác tuyên truyền, quán triệt những nội dung, định hướng về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp với nhiều hình thức và đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp sâu sắc, phong phú.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho biết, thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân, đồng thời tích cực tuyên truyền để các ý kiến đóng góp vừa phong phú, sâu sắc, khoa học vừa phản ánh được ý chí của số đông...

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Đợt lấy ý kiến nhân dân vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 là đợt sinh hoạt chính trị và pháp lý rộng rãi trong toàn dân.

Đợt lấy ý kiến lần này để tạo sự nhất trí cao về mặt chính trị và pháp lý, tạo điều kiện để người dân thực hiện quyền làm chủ của mình đối với công việc quan trọng của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá, thành phố Hà Nội đã triển khai và quán triệt sâu sắc các chỉ thị, chỉ đạo của Trung ương, đã tập hợp nhiều ý kiến tích cực bổ sung các điều khoản của Dự thảo. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Thành phố cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, lấy ý kiến chiều sâu của các tầng lớp, các giới và nhân dân...

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.