TPO - Những ngày gần đây, trên đường vành đai 2,5 đoạn tiếp giáp với khu đô thị mới Định Công xuất hiện đoạn tường rào bê tông dài hàng trăm mét ở dải phân cách ngăn các nút giao để quay đầu, sang đường trên đường này.
Theo người dân khu vực trên phản ánh, bức tường rào hàng trăm mét này được đội thi công đường vành đai 2,5 dựng lên vào khoảng cuối tháng 4/2023. Đoạn đường ngăn đôi con đường, “bịt” lối đi tiện lợi nhất giữa làng Định Công và khu đô thị mới Định Công.
“Chưa rõ mục đích dựng tường rào này là gì, tuy nhiên việc ngăn đường hai bên, bịt lối để quay xe, sang đường gây ảnh hưởng không nhỏ đến giao thông, việc đi lại của người dân đang sinh sống tại đây”, ông Phúc (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ.
“Đoạn đường này đã thi công xong, trải nhựa và đưa vào sử dụng đã 3-4 năm nay, người dân đã quen với việc đi lại giữa hai bên. Tuy nhiên sau khi xây tường bịt lối, thay vì di chuyển đoạn đường chỉ dài 300-400m giờ phải lên đoạn cầu Định Công để quay đầu, xa hơn 2-3km, rất bất tiện và gây thêm khó khăn tại các nút giao”, chị Thúy (KĐT Định Công) bức xúc.
Theo Lãnh đạo phường Định Công cho biết, đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư trước mắt chỉ tháo dỡ riêng phần rào chắn “bịt” đoạn giao cắt giữa khu đô thị và dự án để tạo điều kiện cho người dân lưu thông thế nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.
|
Tường bê tông dài hàng trăm mét trên đường 2,5 ngăn đôi đường xuất hiện vào cuối tháng 4/2023 khiến người dân hai bên đường di chuyển khó khăn. |
|
Hàng rào được đặt chắc chắn ngay trên dải phân cách giữa đường. |
|
Bức tường rào chắn lối sang đường từ khu đô thị Định Công, muốn sang đường bên kia, người tham gia giao thông phải đi xa khoảng 2-3km để quay đầu xe. |
|
Ngoài tường bê tông, hàng rào chắc chắn được đặt để "bịt" đoạn nút giao trên đường này. |
|
Thay vì quay đầu, nhiều phương tiện bất chấp đi ngược chiều trên đoạn đường này. |
|
Hình ảnh đoạn cuối của tường rào dài hàng trăm mét ngăn đôi con đường. |
|
Ô tô đỗ xe ngay dưới lòng đường tại khu vực tường rào, đoạn giao cắt mới bị bịt lại. |
|
Tường rào được gia cố bằng những thanh sắt. |
|
Ngăn tường rào khiến giao thông tại khu vực trở nên phức tạp. |
|
Người dân phải đi xa thêm 2-3km để có thể qua được bên kia đường. |
Duy Phạm