TPO - Với chiều dài khoảng 33km, khi hoàn thành tuyến đường Tây Thăng Long sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối, phát triển khu vực phía Tây Hà Nội.
TPO - Với mục tiêu giảm ùn tắc tại nút Giải Phóng - Kim Đồng, tháng 10/2022 dự án hầm chui với tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng qua đường Giải Phóng đã được thành phố Hà Nội khởi công. Sau hơn 2 năm thi công, hiện phạm vi hàng rào chiếm đường đã mở rộng để thi công các đốt hầm hở.
TPO - Việc dùng sơn vẽ bậy lên các công trình công cộng đã tồn tại từ lâu nhưng cho đến nay vẫn chưa thể ngăn chặn dứt điểm. Việc vẽ bậy gây mất mỹ quan đô thị, khiến bộ mặt Thủ đô trở nên nhếch nhác.
TPO - Đường Vành đai 2 trên cao Hà Nội (đoạn từ Cầu Giấy đến Võ Chí Công) đang ngập rác thải và bùn đất, nhiều hố ga thoát nước bị bịt kín dẫn đến lòng đường ngập úng mỗi khi trời mưa.
TPO - UBND thành phố Hà Nội vừa ký quyết định về việc giao hạ tầng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (Vĩnh Tuy 2) về Sở GTVT. UBND thành phố Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư cần thực hiện sớm việc này để cầu Vĩnh Tuy được quản lý, duy tu, bảo dưỡng đúng quy định.
TPO - Dư luận những ngày qua đang quan tâm đến phương án đề xuất cải tạo, mở rộng đường Láng từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy dự toán lên đến 21.000 tỷ đồng (cao hơn cả tuyến đường đắt nhất hành tinh Vành đai 1), đại diện Sở GTVT Hà Nội vừa có ý kiến về việc này.
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố Hà Nội tiến độ lập báo cáo và đề xuất chủ trương đầu tư 10 dự án đầu tư công và 1 dự án tư theo hình thức PPP (đối tác công - tư) để hoàn thiện và thực hiện trong thời gian tới, trong đó có dự án đường trên cao Vành đai 2 từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy.
TPO - Không chỉ bị ngập nước tại nhiều đoạn, đường trên cao Vành đai 2 trên cao của Hà Nội hiện đang ngập rác thải và bùn đất. Lạ là tuyến đường đã thông xe được tròn 2 năm và nằm giữa Thủ đô nhưng hiện công tác thu gom rác, đảm bảo vệ sinh môi trường chưa được thực hiện.
TPO - Vừa qua, Sở GTVT đề xuất thành phố Hà Nội ưu tiên cho nghiên cứu phát triển đầu tư với 3 dự án đường giao thông quan trọng, trong đó có dự án đầu tư dự án Vành đai 2 trên cao và dưới thấp, đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy với tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 8.500 tỷ đồng.
TPO - Để hoàn thiện hạ tầng theo quy hoạch, giảm xung đột ùn tắc giao thông, Sở GTVT đề xuất thành phố Hà Nội ưu tiên cho nghiên cứu phát triển đầu tư với 3 dự án đường giao thông quan trọng, trong đó có dự án đầu tư dự án Vành đai 2 trên cao và dưới thấp, đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy.
TPO - Nhằm giảm tình trạng ùn tắc khu vực nút giao Ngã Tư Sở, Sở GTVT Hà Nội cho xén một phần đảo trồng cây các góc ngã tư Nguyễn Trãi - Trường Chinh, Trường Chinh - Tây Sơn, một phần vỉa hè dưới gầm cầu vượt và xén toàn bộ 4 đảo dẫn hướng.
TPO - HĐND TPHCM vừa thông qua phương án giữ nguyên hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024 như năm 2023. Đồng thời, thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư dự án xây dựng vành đai 2, đoạn từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng.
TPO - Sau khi HĐND TPHCM thông qua, dự án đường Vành đai 2 từ đường Võ Nguyên Giáp đến Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức) với tổng kinh phí đầu tư hơn 4.500 tỷ đồng sẽ được thi công vào năm 2025.
TPO - Hai đầu đường đã có biển cấm xe máy, tốc độ ô tô được phép chạy đến 80km/h nhưng nhiều xe máy vẫn bất chấp nối đuôi nhau chạy lên đường trên cao Vành đai 2.
TPO - Đường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1 được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002, quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010. Đến nay, sau 13 năm, dự án chưa hẹn ngày về đích, đoạn đường ngổn ngang như một đại công trường.
TPO - HĐND TPHCM vừa thông qua chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường vành đai 2 (đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp) với hơn 9.300 tỷ đồng, thực hiện bằng ngân sách thành phố.
TPO - TPHCM cần 30.288 tỷ đồng để thực hiện 3 đoạn của đường Vành đai 2, trong đó chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng lên đến 21.821 tỷ đồng, chiếm khoảng 2/3 tổng mức đầu tư.
TPO - Đã thông xe cầu giai đoạn 2 nâng chiều rộng cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) lên gấp đôi, tuy nhiên tại hai chiều cầu với biển báo, phương án tổ chức giao thông khác nhau, thiếu đồng bộ.
TPO - Sáng nay (30/8) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương cắt băng khánh thành cầu Vĩnh Tuy 2. Cây cầu được xây dựng với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng.
TPO - Với chiều rộng 4 làn xe, trong đó có 3 làn xe giới chạy tốc độ cao, cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 đã được thông xe trong sáng 30/8. Sau khi hoàn thiện cả giai đoạn 1 và giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy có tổng chiều rộng 8 làn xe.
TPO - Có cầu vượt nhưng do lưu lượng phương tiện đông, đặc biệt là cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sắp thông xe nên nút giao đường Cổ Linh - Đàm Quang Trung (Long Biên) đang được xem là "điểm đen" ùn tắc mới tại Hà Nội. Để giải quyết tình trạng này, thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch xây thêm hầm chui tại đây.
TPO - Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (cầu Vĩnh Tuy 2) vừa hoàn thành thảm xong bê tông nhựa, kết thúc thi công xây lắp. Hiện, dự án chuyển sang lắp đặt các hạng mục thiết bị, như: Chiếu sáng, hệ thống đảm bảo giao thông.
TPO - Văn phòng UBND TPHCM vừa có văn bản thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tại buổi khảo sát thực địa một số dự án trên địa bàn quận 8.
Dự án vành đai 2 (giai đoạn 4) và cầu đường Bình Tiên, giai đoạn 8 đang được UBND TP.HCM giao Sở GTVT TP đề xuất hình thức đầu tư, triển khai xây dựng trong thời gian tới.
TPO - Với chiều dài cầu 3,4 km, đến 30/5 này dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (cầu Vĩnh Tuy 2) sẽ tổ chức lễ hợp long, chuẩn bị thông xe, xóa điểm nghẽn giao thông trên đường Vành đai 2 đoạn cầu vượt sông Hồng đang tồn tại nhiều năm nay.
TPO - Sau hơn 2 năm thi công, ngày 30/5, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (cầu Vĩnh Tuy 2) sẽ hợp long cầu chính vượt sông Hồng, chuyển sang giai đoạn thi công, hoàn thiện để chuẩn bị thông xe trong vài tháng tới.
TPO - Những ngày gần đây, trên đường vành đai 2,5 đoạn tiếp giáp với khu đô thị mới Định Công xuất hiện đoạn tường rào bê tông dài hàng trăm mét ở dải phân cách ngăn các nút giao để quay đầu, sang đường trên đường này.