TPO - Sau khi HĐND TPHCM thông qua, dự án đường Vành đai 2 từ đường Võ Nguyên Giáp đến Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức) với tổng kinh phí đầu tư hơn 4.500 tỷ đồng sẽ được thi công vào năm 2025.
TPO - Hai đầu đường đã có biển cấm xe máy, tốc độ ô tô được phép chạy đến 80km/h nhưng nhiều xe máy vẫn bất chấp nối đuôi nhau chạy lên đường trên cao Vành đai 2.
TPO - Đường vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1 được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002, quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010. Đến nay, sau 13 năm, dự án chưa hẹn ngày về đích, đoạn đường ngổn ngang như một đại công trường.
TPO - HĐND TPHCM vừa thông qua chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường vành đai 2 (đoạn từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp) với hơn 9.300 tỷ đồng, thực hiện bằng ngân sách thành phố.
TPO - TPHCM cần 30.288 tỷ đồng để thực hiện 3 đoạn của đường Vành đai 2, trong đó chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng lên đến 21.821 tỷ đồng, chiếm khoảng 2/3 tổng mức đầu tư.
TPO - Đã thông xe cầu giai đoạn 2 nâng chiều rộng cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) lên gấp đôi, tuy nhiên tại hai chiều cầu với biển báo, phương án tổ chức giao thông khác nhau, thiếu đồng bộ.
TPO - Sáng nay (30/8) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương cắt băng khánh thành cầu Vĩnh Tuy 2. Cây cầu được xây dựng với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng.
TPO - Với chiều rộng 4 làn xe, trong đó có 3 làn xe giới chạy tốc độ cao, cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 đã được thông xe trong sáng 30/8. Sau khi hoàn thiện cả giai đoạn 1 và giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy có tổng chiều rộng 8 làn xe.
TPO - Có cầu vượt nhưng do lưu lượng phương tiện đông, đặc biệt là cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sắp thông xe nên nút giao đường Cổ Linh - Đàm Quang Trung (Long Biên) đang được xem là "điểm đen" ùn tắc mới tại Hà Nội. Để giải quyết tình trạng này, thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch xây thêm hầm chui tại đây.
TPO - Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (cầu Vĩnh Tuy 2) vừa hoàn thành thảm xong bê tông nhựa, kết thúc thi công xây lắp. Hiện, dự án chuyển sang lắp đặt các hạng mục thiết bị, như: Chiếu sáng, hệ thống đảm bảo giao thông.
TPO - Văn phòng UBND TPHCM vừa có văn bản thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tại buổi khảo sát thực địa một số dự án trên địa bàn quận 8.
Dự án vành đai 2 (giai đoạn 4) và cầu đường Bình Tiên, giai đoạn 8 đang được UBND TP.HCM giao Sở GTVT TP đề xuất hình thức đầu tư, triển khai xây dựng trong thời gian tới.
TPO - Với chiều dài cầu 3,4 km, đến 30/5 này dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (cầu Vĩnh Tuy 2) sẽ tổ chức lễ hợp long, chuẩn bị thông xe, xóa điểm nghẽn giao thông trên đường Vành đai 2 đoạn cầu vượt sông Hồng đang tồn tại nhiều năm nay.
TPO - Sau hơn 2 năm thi công, ngày 30/5, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (cầu Vĩnh Tuy 2) sẽ hợp long cầu chính vượt sông Hồng, chuyển sang giai đoạn thi công, hoàn thiện để chuẩn bị thông xe trong vài tháng tới.
TPO - Những ngày gần đây, trên đường vành đai 2,5 đoạn tiếp giáp với khu đô thị mới Định Công xuất hiện đoạn tường rào bê tông dài hàng trăm mét ở dải phân cách ngăn các nút giao để quay đầu, sang đường trên đường này.
TPO - Mới đây, Phó Thủ tướng chính phủ đã ký quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ và cơ quan trung ương của các đoàn thể tại thành phố Hà Nội đến năm 2030. Theo đồ án, hệ thống trụ sở mới này sẽ là nơi làm việc của 18 bộ, 4 cơ quan ngang bộ, 8 cơ quan thuộc Chính phủ và 6 cơ quan Trung ương của các đoàn thể. Quy hoạch này gồm 2 bản quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại 2 khu vực là Mễ Trì và Tây Hồ Tây.
TPO - Sau hơn 2 năm 'chiếm dụng' gần nửa lòng hướng nội thành - Long Biên (Hà Nội), hàng rào tại công trường tại dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (cầu Vĩnh Tuy 2) vừa được tháo dỡ, trả lại nguyên trạng mặt cầu để phục vụ giao thông.
TPO - Dự án xây dựng hầm chui Giải Phóng - Kim Đồng nằm trên đường Vành đai 2,5 với tổng mức đầu tư gần 780 tỷ đồng, được UBND thành phố Hà Nội khởi công từ tháng 10/2022, dự kiến hoàn thành sau 3 năm. Tuy nhiên, hiện tại dự án vẫn đang gặp nhiều khó khăn.
TPO - Trong khi đường vành đai 4 vùng Thủ đô đang cơ bản được triển khai đáp ứng tiến độ, đường vành đai 4 TPHCM lại đứng trước nguy cơ thiếu vật liệu thông thường...
TP - Đường Vành đai 2,5 tuyến giao thông đường bộ quan trọng, phụ trợ tuyến đường Vành đai 2 và Vành đai 3 của Hà Nội. Tuy nhiên, dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc Lộ 1A vẫn ngổn ngang, một số hạng mục đã gỉ sét... Trong khi đó, khu đất đối ứng đã bán xong hàng trăm lô.
TPO - Sau 4 năm khởi công, tuyến đường dài 1,9 km nối từ đường nội đô Tam Trinh với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đang được hoàn thiện, với số vốn đầu tư 500 tỷ đồng.
TPO - Ngày 22/3, Sở GTVT Hà Nội thông báo phương án điều chỉnh tổ chức lại giao thông tại khu vực nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn (trên địa bàn quận Đống Đa và Thanh Xuân). Thời gian thực hiện thí điểm 3 tháng.
TP - Nhiều dự án xây dựng mới hoặc nâng cấp mở rộng đường liên vùng nhưng trong tình trạng triển khai không đồng bộ, nơi triển khai nơi chưa nên không đạt được mục tiêu về lưu thông, vận tải hàng hóa và không phát huy được hiệu quả đồng vốn đầu tư.
TPO - Sau hơn 4 năm thi công, dự án mở rộng đường Vành đai 2 bên dưới và xây dựng đường trên cao đến nay đã hoàn thành các hạng mục thi công và có thể thông xe.
TP - Do lo ngại phát sinh ùn tắc cho các nút giao cắt và tuyến đường lân cận nên Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu nhà đầu tư dự án đường Vành đai 2 trên cao phải khảo sát, đưa ra phương án tổ chức giao thông tổng thể phù hợp mới đưa tuyến đường vào sử dụng.
TPO - Do lượng phương tiện đổ vào nút giao ở 2 đầu tăng, cùng với đó thời gian chờ đèn đỏ dài… dẫn đến giao thông thường xuyên ùn tắc trong thời gian qua. Riêng trong tối 29 và sáng 30/12, đường trên cao hướng Ngã Tư Vọng đi Ngã Tư Sở ùn tắc kéo dài.
TPO - Theo tiến độ, đường trên cao Vành đai 2 sẽ thông xe vào cuối năm nay. Tuy nhiên dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 vẫn chưa xong, khiến dư luận lo ngại khi đường Vành đai 2 trên cao thông xe sẽ hình thành nên nút thắt cổ chai, tạo điểm ùn tắc mới.
TPO - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đề xuất được nghiên cứu, đầu tư mở rộng cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây lên gấp đôi hiện hữu, dự kiến tổng vốn gần 14.800 tỷ đồng do doanh nghiệp tự huy động.