Có 80 kết quả :

'Mục sở thị' tuyến đường vừa được đề xuất mở rộng với chi phí dự kiến 8.500 tỷ đồng

'Mục sở thị' tuyến đường vừa được đề xuất mở rộng với chi phí dự kiến 8.500 tỷ đồng

TPO - Vừa qua, Sở GTVT đề xuất thành phố Hà Nội ưu tiên cho nghiên cứu phát triển đầu tư với 3 dự án đường giao thông quan trọng, trong đó có dự án đầu tư dự án Vành đai 2 trên cao và dưới thấp, đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy với tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 8.500 tỷ đồng.
Cận cảnh 'điểm đen' ùn tắc nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung, nơi chuẩn bị xây hầm chui

Cận cảnh 'điểm đen' ùn tắc nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung, nơi chuẩn bị xây hầm chui

TPO - Có cầu vượt nhưng do lưu lượng phương tiện đông, đặc biệt là cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sắp thông xe nên nút giao đường Cổ Linh - Đàm Quang Trung (Long Biên) đang được xem là "điểm đen" ùn tắc mới tại Hà Nội. Để giải quyết tình trạng này, thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch xây thêm hầm chui tại đây.
Ngày 30/5 hợp long cầu Vĩnh Tuy 2

Ngày 30/5 hợp long cầu Vĩnh Tuy 2

TPO - Sau hơn 2 năm thi công, ngày 30/5, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 (cầu Vĩnh Tuy 2) sẽ hợp long cầu chính vượt sông Hồng, chuyển sang giai đoạn thi công, hoàn thiện để chuẩn bị thông xe trong vài tháng tới.
Nhìn gần 2 khu đất vừa được phê duyệt xây dựng trụ sở 36 bộ, ngành

Nhìn gần 2 khu đất vừa được phê duyệt xây dựng trụ sở 36 bộ, ngành

TPO - Mới đây, Phó Thủ tướng chính phủ đã ký quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ và cơ quan trung ương của các đoàn thể tại thành phố Hà Nội đến năm 2030. Theo đồ án, hệ thống trụ sở mới này sẽ là nơi làm việc của 18 bộ, 4 cơ quan ngang bộ, 8 cơ quan thuộc Chính phủ và 6 cơ quan Trung ương của các đoàn thể. Quy hoạch này gồm 2 bản quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại 2 khu vực là Mễ Trì và Tây Hồ Tây.
Chưa xong dự án, đã rầm rộ bán đất đối ứng

Chưa xong dự án, đã rầm rộ bán đất đối ứng

TP - Đường Vành đai 2,5 tuyến giao thông đường bộ quan trọng, phụ trợ tuyến đường Vành đai 2 và Vành đai 3 của Hà Nội. Tuy nhiên, dự án đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc Lộ 1A vẫn ngổn ngang, một số hạng mục đã gỉ sét... Trong khi đó, khu đất đối ứng đã bán xong hàng trăm lô.
Đoạn 3 của dự án đường Vành đai 2 từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa như một phế tích. Ảnh: Phạm Nguyễn

Kết nối liên vùng, làm mãi không xong

TP - Nhiều dự án xây dựng mới hoặc nâng cấp mở rộng đường liên vùng nhưng trong tình trạng triển khai không đồng bộ, nơi triển khai nơi chưa nên không đạt được mục tiêu về lưu thông, vận tải hàng hóa và không phát huy được hiệu quả đồng vốn đầu tư.