Trước đó, sau khi xem xét nhiều phương án, tháng 12/2016, Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã chốt phương án làm hầm qua sông Hàn từ năm 2018. Dự án có tổng vốn 4.700 tỷ đồng lấy từ ngân sách thành phố.
Phối cảnh cửa vào hầm chui vào hầm Sông Hàn (Đà Nẵng) nhìn từ phía quận Sơn Trà.
Dự kiến, hầm chui sông Hàn sẽ nối thẳng từ bờ Tây sông Hàn tại nút giao Đống Đa - Như Nguyệt (quận Hải Châu) qua bờ Đông tại nút Vân Đồn - Lê Văn Duyệt - Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà). Dự kiến, dự án sẽ được khởi công vào năm 2018.
Trước thông tin thành phố Đà Nẵng đầu tư 4.700 tỷ đồng xây hầm chui sông Hàn, nhiều nhà chuyên môn đã lên tiếng đề nghị thành phố Đà Nẵng cần xem xét lại việc triển khai dự án trên. Trong ảnh: Khu vực dự kiến cửa lên của hầm chui phía bán đảo Sơn Trà.
Các chuyên gia lấy dẫn chứng, hiện dân số Đà Nẵng vào khoảng 1 triệu, trên chiều dài khoảng 20km dọc sông Hàn thì đã có đến 10 cây cầu nên không cần xây thêm hầm chui với mục đích phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Cây cầu Thuận Phước được cho là rất gần với khu vực dự kiến xây dựng hầm chui vượt sông.
Đường xuống từ cầu Thuận Phước sang phía bán đảo Sơn Trà.
Ghi nhận hiện trạng ở khu vực nút giao Vân Đồn - Lê Văn Duyệt - Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà) cho thấy, có nhiều dự án nhà ở cao tầng, dự án biệt thự liền kề đã và đang mọc lên.
Cùng với đó, hạ tầng ở khu vực này đã được xây dựng khiến dư luận đặt dấu hỏi về mục đích “kích cầu” bất động sản của dự án xây hầm chui sông Hàn mà thành phố Đà Nẵng đang tích cực chuẩn bị triển khai.