So với thế hệ thứ 8, mẫu Accord 2014 có sự lột xác trong thiết kế và động cơ, với kích thước tổng thể 4.890 x 1.850 x 1.465 mm, chiều dài cơ sở 2.775 mm; khoang hành lý cũng được thiết kế rộng hơn, dễ dàng sắp xếp đồ nhờ sàn xe phẳng hơn.
Công nghệ Earth Dreams cho phép Accord nâng cao tính năng vận hành và tối đa hiệu quả sử dụng nhiên liệu, tiết kiệm tới 8% nhiên liệu so với các thế hệ trước đó trong khi vẫn duy trì khả năng vận hành mạnh mẽ, êm ái.
Chiếc xe mới còn được trang bị chìa khóa thông minh, cụm đèn trước dạng LED, tăng khả năng chiếu sáng, quan sát tốt trong đêm, đèn chủ động khi rẽ, camera lùi hiển thị 3 góc.
Bên cạnh đó, xe được trang bị điều hòa 2 vùng, rèm che nắng kính hậu chỉnh điện, 2 màn hình, trong đó có màn hình cảm ứng điều chỉnh âm thanh, chế độ nghe nhạc, hệ thống giải trí với i-Mid cùng đầu đọc CD có hỗ trợ Mp3, USB...
Đặc biệt, Accord 2014 được nâng cao các tính năng an toàn, như cấu trúc thân xe sử dụng kỹ thuật tương thích ACE, thép tăng cứng cường lực độ cao, 4 túi khí cho hàng ghế trước (2 túi trước trang bị công nghệ i-SRS, 2 túi bên hông thông minh cho ghế trước); hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) với hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD); hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA); hệ thống cân bằng điện tử (VSA) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)... giúp người dùng an tâm hơn khi sử dụng.
Giá bán của Accord 2014 được nhà sản xuất đề xuất là 1,47 tỷ đồng (đã bao gồm VAT), được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, với 6 màu: Đỏ, xanh, đen, xám, ghi bạc, trắng ngọc. Đại diện Honda Việt Nam cho biết, hiện chưa có kế hoạch lắp ráp mẫu xe này tại Việt Nam.
Dòng xe Honda Accord xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2011, dù nhiều nỗ lực đẩy mạnh doanh số bán hàng, nhưng tới nay mới chỉ tiêu thụ được 200 chiếc. Doanh thu từ mảng ô tô cũng chỉ chiếm khoảng 5% tổng doanh thu của Honda tại Việt Nam.