Cán bộ Chi cục Hải quan buôn lậu

Bà Trâm bị công an bắt giữ tại nhà riêng. Ảnh Công an cung cấp.
Bà Trâm bị công an bắt giữ tại nhà riêng. Ảnh Công an cung cấp.
TPO - Ngày 30/1, Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, Công an TP.HCM) quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối với bà Lê Nguyễn Thị Ái Trâm (SN 1979, ngụ quận Tân Bình) về hành vi “Buôn lậu”.

Theo công an, bà Trâm là cán bộ thuộc Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất thuộc Cục Hải quan TP.HCM.

Khoảng đầu tháng 1/2015, các trinh sát phục kích, kiểm tra xe ô tô loại 16 chỗ vừa nhận hàng từ kho của Công ty TNHH DV Hàng hóa Tân Sơn Nhất (gọi tắt TCS) trong sân bay Tân Sơn Nhất. Công an phát hiện 13 kiện hàng với hơn 850 sản phẩm điện thoại hiệu Iphone, Ipad.

Công an phát hiện lô hàng này được nhập từ Hong Kong qua đường hàng không. Tuy nhiên, các lô hàng này vẫn còn nguyên số vận đơn, chưa có dấu hiệu kiểm tra của lực lượng Hải quan sân bay. 

Qua điều tra, công an bắt giữ 2 nghi can Phan Quang Vinh (SN 1983) và Phan Thị Dạ Hương (SN 1982, cùng ngụ Đồng Nai) và khởi tố về hành vi “Buôn lậu”. Sau đó, công an xác định hai người này có câu kết với bà Trâm để nhập lậu lô hàng trên.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy bà Trâm không thực hiện công việc kiểm hóa đơn như thông thường mà ký chui vào biên bản và cho thông quan. Việc này dẫn đến Vinh và Hương vận chuyển trót lọt lô hàng ra khỏi kho của Công ty TNHH DV Hàng hóa Tân Sơn Nhất đi tiêu thụ.

Đến trưa ngày 30/1, công an đã tiến hành bắt giữ bà Trâm tại nhà riêng ở đường Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình. Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Post by Báo Tiền Phong.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.