Sau cuộc đối thoại “nảy lửa” về chuyển luồng tuyến xe khách từ Bến xe Mỹ Đình về Nước Ngầm chiều hôm qua, sáng 2/3, Phó Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cam kết sẽ tổ chức ngay các tuyến buýt kết nối hai bến xe vào hoạt động.
Trong thời gian chờ thêm những tuyến xe buýt kết nối, tuyến Nam Định, Thái Bình đi Hà Nội vẫn đang"ế" khách. Theo các nhà xe, mỗi ngày họ lỗ đến 20 triệu đồng, có đơn vị nhiều xe, mức thiệt hại lên đến 40 triệu đồng.
Bến xe Nước Ngầm khá đông đúc
Xe cũng đã được xếp kín các nốt trong bến
Tuy nhiên, phòng bán vé (đặc biệt những tuyến đi Nam Định, Thái Bình) hầu như không có khách mua vé
Khách chờ ra xe đầu giờ chiều ngày 3/2
Đại diện DN vận tải tuyến Thái Bình cho biết, ngay Tết Nguyên đán vừa qua bình thường các bến xe chật cứng khách nhưng ở bến Nước Ngầm không có khách. Điều này dẫn đến các DN vận tải chuyển về có nguy cơ phá sản do phải vay ngân hàng.
Đại diện nhà xe Thành Công cho biết, chỉ còn 5 phút nữa xe xuất bến, nhưng trên xe mới chỉ có 1 hành khách
Cạnh đó là xe 18B-010.73, sau 10 phút xe khách này sẽ khởi hành đi Nam Định nhưng trên xe chỉ có 1 hành khách
Lái xe đưa cho PV xem phiếu xuất bến với duy nhất 1 hành khách
Các nhà xe cho biết, thời điểm này phụ xe, lái xe còn đông hơn khách
Có xe tuyến Thái Bình khá hơn, được 3 khách
Một nhà xe (xin được giấu tên) khẳng định: Để tránh "chở gió", cánh lái xe đành chấp nhận đi vòng vèo qua Mai Động, Vĩnh Tuy... để bắt thêm khách
Chấp nhận dừng đỗ sai quy định để bắt khách, giảm thiểu thiệt hại