Các nhà khoa học phát minh ra cách tạo ra 'năng lượng vô tận'

TPO - Các nhà khoa học đã đạt đến một cột mốc quan trọng trong việc phát triển năng lượng tái tạo. Với kỹ thuật quang hợp bán nhân tạo, loài người hoàn toàn có thể tạo ra một nguồn năng lượng vô tận.
Kỹ thuật “quang hợp nhân tạo” đã tồn tại qua nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chưa có thể phát triển nó trên quy mô công nghiệp. Đây là kỹ thuật đòi hỏi nhiều thiết bị đắt tiền và có thể gây ô nhiễm môi trường.
Các nhà khoa học phát minh ra cách tạo ra 'năng lượng vô tận' ảnh 1 Hydro được đánh giá là nguồn nhiên liệu của tương lai.
“Quang hợp bán nhân tạo” là một lĩnh vực nghiên cứu tương đối mới. Đây là kỹ thuật có thể “bắt chước” loài tảo để tách nước thành Hydro và Oxy bằng cách kết hợp các công nghệ nhân tạo và các quá trình sinh học.  Trong một nghiên cứu mới được công bố gần đây, các nhà khoa học đến từ Đại học Cambridge đã tìm thấy trong tảo một loại men tên là Hydrogenase. Men này có khả năng biến nước thành Hydro và Oxy. Trong đó, Hydro có thể trở thành một loại nhiên liệu trong tương lai, thay thế cho các nguồn nhiên liệu đang được sử dụng hiện nay như than đá, dầu mỏ… Phát hiện này đã được công bố trên tạp chí khoa học Nature Energy vào ngày 03/9 vừa qua.
Các nhà khoa học phát minh ra cách tạo ra 'năng lượng vô tận' ảnh 2 Các nhà khoa học đã "bắt chước" loài tảo để tạo ra Hydro. Ảnh minh họa.
Krogenzyna Sokól, tác giả chính của nghiên cứu cho biết “Hydrogenase là một loại men có trong tảo có khả năng khử các ion H+ trong nước thành Hydro. Tuy nhiên, trong quá trình tiến hóa, men này trở nên “vô dụng” cho tảo vì nó không cần thiết cho sự sống. Chúng tôi đã thành công trong việc “hồi sinh” loại men này để có thể tạo ra Hydro”.
Các nhà khoa học phát minh ra cách tạo ra 'năng lượng vô tận' ảnh 3 Kỹ thuật mới này có ý nghĩa trong việc du hành vũ trụ trong tương lai.
Với việc có thể tạo ra một nguồn Hydro vô tận mà không cần quá nhiều máy móc phức tạp và không gây hại cho môi trường. Các nhà khoa học đến từ Đại học Cambridge đã mở ra một kỷ nguyên mới trong việc tạo ra các nguồn năng lượng vô tận. Nghiên cứu này đặc biệt có ý nghĩa khi các nguồn nhiên liệu như than đá, dầu mỏ… đang dần cạn kiệt. Đây cũng là công nghệ rất cần thiết cho việc du hành vũ trụ trong tương lai, khi chúng ta có thể tạo ra Hydro làm nhiên liệu cho tàu vũ trụ và Oxy để làm dưỡng khí cho các phi hành gia từ nguồn nguyên liệu có sẵn là nước.
Theo Fox News