Ngày 29/12, Sở Công thương TPHCM bắt đầu triển khai Dịch vụ công trực tuyến. Đây là giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cải cách hành chính phục vụ người dân, đồng thời giám sát quá trình giải quyết công việc của công chức.
Mô hình quán cà phê hiện đại với không gian đẹp, wifi miễn phí đặt ngay trong sảnh của Sở Công thương TPHCM, người dân đến Sở sẽ được bộ phận bảo vệ hướng dẫn đến khu vực chờ giải quyết thủ tục hành, bảo vệ sẽ lấy số thứ tự cho khách hàng.
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ căn cứ vào số thứ tự của khách, sẽ chủ động đến khu vực chờ để hỗ trợ và tiếp nhận các yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại sở. Sau khi trao đổi các thông tin, bộ phận tiếp nhận sẽ nhận hồ sơ, in biên nhận và đến khu vực chờ để gửi khách hàng.
Trong lúc chờ đợi, người dân sẽ được phục vụ nước uống gồm cà phê, nuớc suối miễn phí. Nếu khách không muốn quay lại nhận hồ sơ tại Sở sẽ được chuyển phát đến tận nhà, chi phí từ 28.000 – 30.000 đồng/lần.
Chia sẻ với Tiền Phong, ông Phạm Thành Kiên – Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết: “Sở sẽ đổi mới cách tiếp xúc, lấy doanh nghiệp làm trọng tâm. Trong thời gian đầu triển khai đã có 55 hồ sơ thuộc 11 nhóm lĩnh vực được triển khai theo dịch vụ trực tuyến này. Nếu như trước đây, người dân đến làm thủ tục phải lấy số, xếp hàng chờ đến lượt thì nay, họ chỉ cần ngồi một chỗ, chúng tôi sẽ đến tận nơi để phục vụ”.