Theo đó, năm 2010 và 2011, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã hoàn thành việc xử lý 46 “điểm đen” với kinh phí 60 tỷ đồng và 95 vị trí tiềm ẩn gây tai nạn giao thông. Trong quý 1-2012, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đã triển khai thi công hoàn thành tổng số 36 “điểm đen” trên Quốc lộ 1, Quốc lộ 2, Quốc lộ 6...
Ngoài ra, các Sở GTVT cũng đầu tư xử lý 332 “điểm đen” bằng nguồn kinh phí của địa phương (trên hệ thống đường địa phương).
Tuy nhiên, báo cáo của các Khu Quản lý đường bộ và các Sở GTVT cho thấy, hiện nay, cả nước vẫn còn 315 “điểm đen” về TNGT. Theo kế hoạch của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ xử lý 66 “điểm đen”, với tổng kinh phí dự kiến 84,9 tỷ đồng.
* Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trên toàn hệ thống quốc lộ có 566 cầu yếu (chiếm 13,4%), trong đó có 111 cầu rất yếu cần đầu tư thay thế, 307 cầu cần sửa chữa, nâng cấp cải tạo. Dự kiến tổng mức đầu tư cho những cây cầu này là 3.032 tỷ đồng.
Báo Đất Việt