Thời điểm bom phát nổ, trên công trường có năm công nhân của đơn vị thi công, xe máy thi công cùng cán bộ tư vấn giám sát, chủ đầu tư dự án.
Vị trí bom phát nổ nằm cách tim đường Quốc lộ 1A (cũ) khoảng 13,8m. Bom phát nổ tạo thành hố có chiều dài 9m, rộng 8m, sâu 3 đến 4m.
Do vị trí phát nổ nằm gần Quốc lộ 1A (cũ) nên đã làm cho Quốc lộ 1A (cũ) xuất hiện các vết nứt dài, sâu, đe doạ đến an toàn của đoạn đường này và ảnh hưởng trực tiếp đến việc đi lại của người và xe qua lại đoạn đường này.
Tuy chưa xác định được loại bom phát nổ, kích thước như thế nào, nhưng theo nhận định của nhiều người có mặt tại hiện trường thì khả năng quả bom phát nổ là quả bom còn sót lại trong thời chiến tranh, nằm sâu trong lòng đất.
Ngay sau khi nhận được thông tin có bom phát nổ, ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám Đốc Sở Giao thông Vận tải Nghệ An cùng các cán bộ của Ban Quản lý dự án giao thông (chủ đầu tư dự án) đã có mặt tại hiện trường để nắm thông tin và chỉ đạo công tác khắc phục.
Ảnh: Vietnam+. |
Tại hiện trường, ông Đinh Đắc Khánh, Phó Ban quản lý dự án giao thông Nghệ An cho biết, chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu và tư vấn giám sát phối hợp với công an giao thông tỉnh Nghệ An và các đơn vị chức năng cử người trực liên tục trong suốt đêm 10-4, nhằm bảo vệ hiện trường và triển khai các biện pháp đảm bảo giao thông an toàn trên tuyến Quốc lộ 1A.
Sáng 11-4, chủ đầu tư sẽ đề nghị đơn vị rà phá bom mìn đến hiện trường kiểm tra lại để có biện pháp xử lý tiếp theo.
Quốc lộ 1A (cũ) đoạn nằm gần hiện trường vụ bom nổ chật hẹp, xuống cấp, trong khi lưu lượng người xe qua lại rất lớn nên Công an Nghệ An cũng đã kịp thời điều một tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông có mặt tại hiện trường để phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông cho người và xe qua lại trong đêm 10-4.
Đơn vị thi công và công an giao thông còn cắm biển báo đường hẹp, lắp đèn báo hiệu ban đêm, tiến hành rào chắn đoạn bị nứt, sụt lún.
Theo Nguyễn Văn Nhật
Thông Tấn Xã Việt Nam