Bộ trưởng Đinh La Thăng chê dịch vụ sân bay Nội Bài

Bộ trưởng Đinh La Thăng chê dịch vụ sân bay Nội Bài
Bộ trưởng Giao thông vận tải vừa đề nghị đơn vị quản lý cảng phải công khai đường dây nóng để hành khách phản ánh khi cần.

Bộ trưởng Đinh La Thăng chê dịch vụ sân bay Nội Bài

Bộ trưởng Giao thông vận tải vừa đề nghị đơn vị quản lý cảng phải công khai đường dây nóng để hành khách phản ánh khi cần.

Bộ trưởng Đinh La Thăng. Ảnh: Internet
Bộ trưởng Đinh La Thăng.

Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng yêu cầu như vậy khi chủ trì cuộc họp về thiện cung cấp dịch vụ tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, vừa diễn ra tại Hà Nội. Vị "tư lệnh ngành" cho rằng dịch vụ cung cấp tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế, còn nhiều tồn tại và bất cập. Một trong những nguyên nhân quan trọng được ông chỉ ra là sự phối hợp chưa tốt giữa các đơn vị trong Cảng.

Do đó, Bộ trưởng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thanh tra, kiểm tra các dịch vụ liên quan đến đảm bảo an ninh, an toàn hàng không. Từ nay đến hết quý IV phải ra soát lại toàn bộ các điều kiện về các nhân viên, viên chức, lao động trên khu vực các Cảng, đào tạo và cấp chứng chỉ đầy đủ theo quy định.

Còn đối với Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, lãnh đạo ngành đề nghị rà soát lại toàn bộ các dịch vụ và bố trí mặt bằng tại Nhà ga T1. Ngoài ra, Tổng Công ty Cảng cũng cần công khai đường dây nóng để hành khách có thể có ý kiến và phản ánh kịp thời.

Cũng nhận xét về dịch vụ tại Nội Bài, Tổng giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, ông Phạm Ngọc Minh cho rằng, vấn đề lớn hiện nay là duy trì hoạt động của Nhà ga T1 trong thời kỳ giao thời chờ Nhà ga T2. Để giải quyết tình trạng này, ông Minh đề nghị cần phải quan tâm đến công tác duy tu, bảo dưỡng đảm bảo chất lượng Nhà ga T1. Nhiều vấn đề khác của Nhà ga T1 cũng cần được giải quyết như các điểm nghẽn, sân đỗ, cầu ống máy bay.

Để cải thiện chất lượng dịch vụ ở cảng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Lại Xuân Thanh đề nghị duy trì nghiêm công tác thanh tra, kiểm tra và tổ chức hội nghị chất lượng dịch vụ hàng không 3 tháng một lần. Ngoài ra, Cục sẽ ban hành bộ tiêu chuẩn dịch vụ tối thiểu, sau khi thí điểm thành công sẽ trình Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; xây dựng đường dây nóng để tiếp nhận kiến nghị, khiếu nại của hành khách…

Theo Thanh Bình
VnExpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG