Theo đó, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Văn Công (lãnh đạo Bộ GTVT được phân công phụ trách dự án) vừa có văn bản gửi Ban Quản lý dự án (QLDA) 2 thuộc Bộ GTVT yêu cầu thực hiện các nội dung khắc phục các tồn tại của dự án nêu trên.
Về phần nền đường và mái taluy đường chưa đảm bảo yêu cầu, ông Công yêu kiểm tra vật liệu, quy trình thi công. Những đoạn chưa đạt phải bóc bỏ, thay thế vật liệu.
Về mặt đường, ông Công cho hay, ngay khi mới thi công hạng mục này, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu thực hiện đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật. Vì vậy, việc để xảy ra các khiếm khuyết tại dự án này (theo Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng, lỗi hạng mục này gồm mặt đường tồn tại vết bánh lu, các mối dọc chưa đạt, đặc biệt nhiều đoạn mặt đường có độ rỗng lớn hơn quy định).
"Vì vậy, trường hợp để xảy ra, trường hợp để xảy ra các tồn tại về chất lượng, nhà thầu và tư vấn giám sát phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về và xử lý triệt, thay thế, làm lại đúng theo yêu cầu tiêu chuẩn, thiết kế" - ông Công nêu.
Về việc một dầm của cầu sông Cấm (cũng thuộc dự án này) bị kênh hơn so với các dầm khác 5 cm, Thứ trưởng GTVT yêu cầu làm rõ trách nhiệm và tìm giải pháp khắc phục triệt để.
Trao đổi thêm với Tiền Phong, ông Công cho hay, giải pháp đang được tính đến để khắc phục sự cố này là phải đắp dày thêm bề mặt phủ trên mặt cầu. "Biện pháp này có thể sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan nên cần có giải pháp khắc phục; còn yêu cầu an toàn không thể thay đổi" - ông Công nói.
Ông Công cho hay, Ban QLDA 2 phải báo cáo các nội dung liên quan trước ngày 15/7. Dự kiến, cũng trong ngày 15/7, ông Công sẽ trực tiếp kiểm tra tại hiện trường.
Trả lời câu hỏi về việc mức độ giám sát và trách nhiệm của lãnh đạo bộ tại dự án, ông Công cho hay: Đây là dự án trọng điểm nên ông thường xuyên đi kiểm tra, tuy nhiên không có lịch kiểm tra định kỳ, có khi đi kiểm tra dự án này kết hợp với kiểm tra dự án khác.