Hành trình chinh phục Tây Bắc – BMW xDrive Adventure diễn ra trong 2 ngày 22 và 23/7. 8 chiếc BMW không mấy khó khăn vượt qua chặng đường 600 km quanh co từ Hà Nội lên cao nguyên Mộc Châu của tỉnh Sơn La.
So với thử thách vào năm trước, khi BMW xDrive Adventure có chuyến hành trình xuyên việt từ TPHCM ra Hà Nội, thì chặng đường Hà Nội - Mộc Châu có phần dễ thở hơn. Đây là chặng đường quen thuộc với dân du lịch miền Bắc, với cung đường đèo núi mát mẻ, phong cảnh đẹp và mang lại những trải nghiệm thú vị.
Quãng đường đi lần này không làm khó được những chiến binh hạng sang BMW X3, X5, X6 với động cơ diesel thuộc hàng khủng và trang bị công nghệ đến tận răng.
Thử thách mới được đặt ra, đó là toàn bộ những chiếc BMW tham gia hành trình đều chỉ nạp nhiên liệu 1 lần duy nhất tại Hà Nội. Cả 8 chiếc BMW đều hoàn thành thử thách này, dù chặng đường Hà Nội - Mộc Châu phần lớn là đường đèo dốc và động cơ phải hoạt động ở mức tiêu tốn nhiên liệu hơn so với đường cao tốc.
Ngoài sức mạnh và hiệu quả của động cơ, những chiếc xe sang BMW còn sở hữu những công nghệ an toàn chủ động như Hệ thống cân bằng thân xe DSC (Dynamic Stability Control) và Hệ thống hỗ trợ đổ đèo HDC (Hill Descent Control), đủ để người lái yên tâm tận hưởng từng cung đường.
Từ tháng 08 năm 2014, Euro Auto đã quyết định phân phối dòng xe BMW sử dụng động cơ máy dầu tại Việt Nam, với 3 lựa chọn X3 xDrive20d, X5 xDrive30d và X6 xDrive30d, đi kèm là hệ thống truyền động toàn phần thông minh xDrive.
Động cơ dầu chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam ở phân khúc xe du lịch, tuy nhiên trên thế giới nó đang được ưa chuộng hơn so với động cơ xăng, sau khi đã được cải tiến và loại bỏ những nhược điểm trước đây. Hiện tại, động cơ dầu hoạt động tiết kiệm hơn, giá dầu diesel tại Việt Nam cũng rẻ hơn giá xăng. Động cơ dầu tạo nên mô-men xoắn cao hơn hẳn động cơ xăng, khiến sức kéo tốt hơn và khả năng tăng tốc được cải thiện đáng kể. Động cơ dầu với cấu tạo của mình cũng hoạt động bền bỉ và có tuổi thọ cao hơn động cơ xăng.