Black Friday: Hàng hiệu đua giảm giá 'khủng' vẫn... ế
TPO - Mùa Black Friday năm nay, các cửa hàng và trung tâm thương mại đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá “khủng” để kích cầu. Tuy nhiên, lượng khách hàng đến mua sắm trong dịp này khá ít ỏi.
Black Friday diễn ra vào thứ sáu, tuần thứ 4 của tháng 11. Năm nay, Black Friday đúng vào ngày 25/11. Tuy nhiên, từ khoảng 1 tuần trước đó, các mặt hàng từ thời trang, phụ kiện, đến điện tử, điện thoại, đồ gia dụng... đã được giảm giá 50-70%.
Trên các con phố thời trang ở Hà Nội như Bà Triệu, Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc…không khó để bắt gặp những biển hiệu quảng cáo bắt mắt “Sale Black Friday” với mức giảm giá sâu, bán hàng đồng giá hoặc tặng quà hấp dẫn.
Mặc dù giảm giá lớn, tuy nhiên lượng khách hàng đến mua sắm khá ít ỏi. Chị Hoa - nhân viên một cửa hàng thời trang trên phố Bà Triệu cho biết: “Lượng khách đến mua sắm mấy ngày nay gần như không tăng, do Black Friday gần với 11/11 và hiện khách hàng cũng chuyển sang mua sắm nhiều trên các sàn thương mại điện tử hay mới đây là Tiktok Shop - kênh này đang khá hút khách bởi có nhiều mã khuyến mại”.
Không chỉ có “Thứ 6 đen tối”, nhiều thương hiệu lớn trong các Trung tâm thương mại còn tung ra chương trình “Black Five Days”, giảm giá tất cả các mặt hàng từ 23/11 - 28/11/2022. Chương trình này kỳ vọng sẽ thu hút được khách hàng đến mua sắm trong 2 ngày nghỉ cuối tuần.
Hàng hiệu giảm giá đến 70%, nhiều mặt hàng giá chỉ khoảng vài chục nghìn đồng.
Chị Thu Nga (Hà Nội) cho biết: “Tranh thủ đợt giảm giá mạnh này, mình sắm sửa thêm một số đồ nhà bếp, đồ trang trí nhà cửa chuẩn bị đón Tết. Mua hoá đơn 3 triệu đồng lại được tặng thêm 1 chiếc nồi chiên không dầu. Dù mua vào dịp giảm giá nhưng không có cảnh xếp hàng ở khu vực thanh toán”.
Cửa hàng treo biển "giá sốc" để thu hút khách hàng đến mua sắm dịp cuối tuần
Ở mảng điện thoại, nhiều cửa hàng giảm khoảng 2 triệu đồng cho mẫu điện thoại bán chạy iPhone 14 128GB, theo đó mức giá mới niêm yết là 22.790.000 đồng. Bên cạnh đó, dòng iPhone 13 cũng đồng loạt giảm giá đến 20%.
Năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều của hàng đóng cửa hoặc tạm nghỉ nên mùa Black Firday 2021 diễn ra khá trầm lắng. Năm nay, với tình hình kinh tế dần hồi phục, tổng mức doanh thu bán lẻ 10 tháng qua cũng tăng tới trên 20%, các doanh nghiệp kỳ vọng doanh thu sẽ tăng trong mùa mua sắm cuối năm.