> Hot girl và những “lỗ hổng” văn hóa sống
> 'Nổ' teen bơm ngực để thành hotgirl
Nickname luôn là điều không thể thiếu của một teen chính hiệu. Chúng mình vẫn thường gọi nhau bằng những cái tên dễ thương, nào là Minh “chuột”, Phương “cutie”, Linh “nấm”, Cún, Dâu tây, Mi nhon… Rồi “tây” hơn một chút là Jenny, Alex, Anthonie… Để nói về thế giới nickname của teen thì quả thực là vô vàn, bởi mỗi cái tên lại gắn liền với một cá tính, kỷ niệm riêng đáng nhớ.
Nhưng giờ đây, chỉ cần lượn lờ Facebook một lát, bảo đảm sẽ hoa mắt vì loại nickname mới đang “làm mưa làm gió”: những cái tên hàng hiệu. Thôi thì đủ loại: Phương Gucci, Nhung LV, Linh Chanel, Nam Hermes… toàn các loại hàng hiệu đắt đỏ và được giới dân chơi ưa chuộng. Có lẽ, ý nghĩa sâu xa hơn mà chủ nhân của nó muốn nhắn gửi là “người làm sao, nickname làm vậy”. Hàng hiệu luôn là mảng màu hấp dẫn, ngay cả người lớn cũng khó cưỡng nổi “lực hấp dẫn” này, chứ đừng nói là với teen. Để sở hữu được hàng hiệu đắt tiền thì không phải ai cũng có thể. Nhưng với nhiều bạn trẻ, việc có được bao nhiêu chiếc túi, đôi giày, thắt lưng hay quần áo hàng hiệu… không quan trọng bằng người khác có biết bạn đang sở hữu chúng hay không. Vì thế, cần phải xài đến phương án “khoe khéo”. Khi mà việc chụp hóa đơn, kể lể khắp nơi về đồ hiệu đã trở nên bão hòa thì một vài teen lại ưa cách khoe “đập thẳng vào mặt”: đặt hẳn một nickname đầy “chất hiệu” để ai nhìn vào cũng phải hiểu rằng... mình đang là tín đồ thời trang của một thương hiệu đắt giá.
Cái tên Facebook của P (sn 1993) - “P Gucci” chắc hẳn đã thay cô nàng thể hiện “thông điệp” hàng hiệu. Nếu chỉ nhìn qua, ai cũng tưởng L may mắn sinh ra trong một gia đình giàu có, lại đam mê hàng hiệu nên từ năm học lớp 11, L đã chỉ xài túi, giày dép, mũ và các phụ kiện của hãng Gucci. Việc L dùng hàng hiệu thì ai cũng biết, nhưng chỉ có vài đứa bạn thân thì lại hiểu rõ gia đình L chẳng giàu có gì, bố mẹ L là công nhân viên chức bình thường. Tất cả những thứ đồ hiệu đều đến từ... “chú bồ” già nhưng giàu và chịu chơi. L cặp kè với ông chú này nhưng giấu tất cả mọi người, nên vẻ ngoài lộng lẫy, sang chảnh mà L thể hiện, cùng cái nickname đậm chất hàng hiệu đã khiến cô nàng “một tấc lên đến giời”!
Thảo Ly (sn 1992) thì lại được xài hàng hiệu nhờ anh bạn trai học ở nước ngoài đem về tặng 2 chiếc túi Louis Vuitton đắt tiền. Chỉ có đúng 2 thứ hàng hiệu, nhưng Ly cũng sẵn sàng đổi tên mình thành “Thảo Louis”, ai hỏi đến là cô nàng kể ngay: “Vì tớ hay dùng Louis Vuitton mà, gọi là Thảo Louis hay Ly LV đều được.” (?!) Đi tới đâu, Ly cũng nói không ngừng nghỉ về thương hiệu đắt giá này như thể mình là khách hàng ruột. Mọi người từ ngưỡng mộ, chia sẻ sự may mắn với Thảo Ly có anh bạn trai ga lăng, chiều chuộng đã chuyển sang “chíu khọ” bởi cách thể hiện hơi bị phô của cô nàng.
Còn M.H (teen 11 PĐP) lại càng khiến người khác khó hiểu hơn khi mà cô nàng chưa bao giờ cầm trong tay một món đồ hàng hiệu thực sự nhưng lại sẵn sàng thể hiện độ sang chảnh bằng tên Facebook “H Chanel”. M.H cũng đam mê thương hiệu này lắm nhưng chưa làm ra tiền, gia cảnh lại không có gì đặc biệt nên mơ ước vẫn chỉ là mơ ước. Ấy thế mà H vẫn chưa chịu “đầu hàng” điều kiện, H đành... xài tạm túi Chanel fake đang rao bán nhan nhản trên mạng. Việc một teen girl lớp 10 dùng túi fake chẳng phải là chuyện gì nghiêm trọng, với điều kiện cô nàng đừng ảo đến mức gán cho mình cái nickname “H Chanel” như thể H đang xài hàng hiệu thực sự. Bạn bè vào Facebook xem mà đâm dị ứng với kiểu mà H cố để dành từng đồng tiêu vặt để mua túi Chanel fake 1, xong tự tin lên mạng khoe ảnh, cốt để người ngoài tưởng mình là dân chơi hàng hiệu.
Sử dụng một nickname không có gì đáng bàn tán, với điều kiện chủ nhân của nó đừng lạm dụng để biến chính mình thành trò cười vì “tây không ra tây, ta chẳng phải ta”. Sẽ chẳng ai soi mói gì một học sinh lớp 10 như M.H nói trên đeo túi fake hay xịn nếu H không tự khoe bằng cái nickname khiến người khác phải dị ứng. Đặt nickname thế nào là quyền của bạn, nhưng chọn một cái tên để không khiến mình trở nên kệch cỡm trong mắt bạn bè vẫn tốt hơn nhiều chứ, phải không nào?
Theo Pháp luật Xã hội