Xếp hạng Chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) của các bộ ngành có cung cấp dịch vụ công năm 2021. |
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa công bố Báo cáo Chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) của các bộ ngành, địa phương năm 2021. BHXH Việt Nam xếp thứ 3 trong tổng số 17 bộ ngành có cung cấp dịch vụ công (tăng 1 bậc so với bảng xếp hạng DTI năm 2020), chỉ xếp sau Bộ Tài chính, Bộ KH&ĐT.
Các bộ ngành được xếp hạng dựa trên điểm số của 6 tiêu chí chính với 70 chỉ số thành phần. BHXH Việt Nam cũng có nhiều chỉ số chính đạt thứ hạng cao như: Nhân lực số xếp thứ nhất; Hoạt động chuyển đổi số xếp hạng thứ 2, Nhận thức số xếp hạng thứ 3...
Những năm qua, BHXH Việt Nam đã đầu tư mạnh cho chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, giảm thời gian và chi phí trong giao dịch BHXH, BHYT.
Ứng dụng VssID – BHXH số đã cung cấp 7 dịch vụ công trực tuyến |
BHXH Việt Nam đã cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống Giao dịch BHXH điện tử, trong 7 tháng đầu năm hệ thống này đã tiếp nhận gần 55 triệu hồ sơ (chiếm gần 83% tổng số hồ sơ tiếp nhận).
Đặc biệt, hiện tất cả dịch vụ công của ngành BHXH đã được thực hiện ở mức độ 4, người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện bất kể giờ nào trên Cổng dịch vụ công của BHXH Việt Nam, Cổng dịch vụ công quốc gia, ứng dụng VssID - BHXH số; và qua các nhà cung cấp dịch vụ kê khai BHXH điện tử (I-VAN).
Hiện BHXH Việt Nam đã hoàn thiện kết nối sử dụng dịch vụ "Xác nhận thông tin hộ gia đình" và triển khai dịch vụ "Gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình có giảm trừ mức đóng”; “Giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, trợ cấp dưỡng sức phục hồi sức khỏe” trên cổng dịch vụ công của ngành và Cổng dịch vụ công quốc gia.
Với vị trí thứ 3 trong Bảng xếp hạng các bộ ngành có cung cấp dịch vụ công về chuyển đổi số năm 2021, đã khẳng định và ghi nhận nỗ lực chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính của BHXH Việt Nam. Qua đó góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, chuyển đổi số quốc gia, vì lợi ích người dân và doanh nghiệp.
Thời gian tới, BHXH Việt Nam cho biết, sẽ tiếp tục triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, cung cấp ngày càng nhiều các tiện ích trực tuyến. Mục tiêu là giúp giảm thời gian, chi phí, đem lại sự hài lòng cho các tổ chức và cá nhân khi tham gia giao dịch với cơ quan BHXH.